Du lịch ở đâu "dễ thở" dịp 2/9?

14:42' - 11/08/2022
BNEWS Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là thời điểm nhiều người dân đi chơi xa nên các điểm du lịch sẽ rất đông đúc. Dưới đây là một số điểm vui chơi bớt náo nhiệt hơn trong dịp này.

Hồ Ba Bể - viên ngọc giữa Đông Bắc bộ

Nằm cách Hà Nội khoảng 230km, hồ Ba Bể tọa lại tại Vườn Quốc Gia Ba Bể, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Hồ nổi danh là một trong 20 hồ nước ngọt đẹp nhất hành tinh nên nếu bạn là một người yêu rừng núi và những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ khi du lịch miền Bắc thì đây là một "ứng cử viên" sáng giá cho chuyến vi vu dịp lễ này.

Đến với hồ Ba Bể, bạn sẽ được nằm dài trên một chiếc thuyền trôi lênh đênh trên dòng nước êm ả, mặt hồ xanh ngắt trong như gương in bóng của rừng cây nguyên sinh và đồi núi bao quanh,...Bạn sẽ cảm thấy như đang được hòa mình với đất trời trong màu xanh tươi mát mướt mắt.

Đến Hồ Ba Bể dịp Quốc khánh 2/9, du khách sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành và chắc hẳn nơi đây sẽ không đông đúc như những điểm du lịch khác.

Tà Đùng - Đăk Nông

Nằm giữa núi rừng Tây Nguyên, Hồ Tà Đùng đang là địa điểm du lịch HOT nhất trong năm 2020 này. Các giới trẻ, dân du lịch đang rần rần check in khám phá nơi đây. Bạn đã đặt chân đến vùng đất cao nguyên này chưa?

Hồ Tà Đùng được ví tựa như " Vịnh Hạ Long vùng Cao Nguyên ". Từ vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của núi rừng, nơi đây thu hút rất nhiều du khách bởi diện tích rộng 22.103 ha với hơn 40 cồn đảo lớn nhỏ. Nhìn tổng thể bức tranh của Tà Đùng, bạn sẽ thấy nhấp nhô những quả đồi cùng hồ nước tĩnh lặng, dịu dàng. Khí hậu nơi đây thì mát mẻ quanh năm, rất thích hợp để làm những chuyến đi nghỉ dưỡng thật thú vị trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Đường đến Tà Đùng là đường đèo, khá quanh co và dốc. Nên tốt nhất bạn hãy lựa chọn phương tiện an toàn để đến đây nhé. Cách đến Tà Đùng, bạn đi theo QL14 hướng về Đắk Nông, tới thị xã Gia Nghĩa đi theo QL28 qua huyện Quảng Khê là đến được Tà Đùng. Nếu bạn di chuyển từ TP.HCM, bạn có thể đi theo QL20 tới Di Linh, rồi từ đây theo QL28 để đến Tà Đùng.

Mũi Ba Làng A

Mũi Ba Làng An nằm ở xã Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi. Nơi đây được hình thành từ những vách đá trầm tích của núi lửa theo các hình dạng cánh cung dọc bờ biển. Mũi Ba Làng An xa xa phía dưới sẽ có những gò đá cao màu đen nhánh. Những ghềnh đá này bạn sẽ thấy khi nổi lên khi nước cạn và ngập khi thủy triều lên.

Batangan còn là một tên gọi khác của Mũi Ba Làng An, Quảng Ngãi. Đến đây, bạn sẽ được ngắm cảnh đảo Lý Sơn từ xa tổng quát nhất. Leo 80 bậc thang lên ngọn hải đăng để ngắm toàn cảnh. Chụp hình siêu đẹp với bãi biển dài cát trắng,...

Địa điểm check in tham quan nơi đây còn có hang Én và Địa Đạo Đám Toái. Và còn các địa điểm lưu lại di tích lịch sử.

Ngoài ra, ghé đến Mũi Ba Làng An đừng quên thưởng thức những món đặc sản nơi đây như món cá Tà Ma nấu chua, tôm nướng, cá nướng… Xách ba lô và đi thôi!

Núi lửa Chư Đăng Ya - Gia Lai

Cùng khám phá địa điểm núi lửa hùng vĩ của vùng Tây Nguyên. Vào những tháng 4, đầu tháng 5 đổ về. Nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang dại, bạt ngàn bao phủ bởi thửa ruộng khoai lang và cây dong riềng. Chư Đăng Ya (Củ gừng Dai) là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động và có hình phễu.

Vào mùa thu, nơi đây được bao phủ cảnh sắc tuyệt đẹp bởi những dải hoa quỳ nở rộ chạy dọc từ đỉnh núi xuống sườn núi. Ngắm trọn quan cảnh thiên nhiên núi rừng sẽ thật khác lạ cho những ngày tấp nập ở chốn thị thành.

Để đến Chư Đăng Ya. Bạn có thể di chuyển từ hướng đi KonTum khoảng 30km, sau đó tiếp tục di chuyển tới ngã 3 Nghĩa Hưng - Chư Jôr. Khoảng độ 5km rẽ trái sẽ đến núi lửa. 

Núi Chứa Chan

Nằm trong địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, núi Chứa Chan là một địa điểm trekking lý tưởng cho những ai chưa biết bây giờ nên đi đâu chơi tránh đông người. Từ TP HCM, Bạn chỉ cần đi xa máy tầm 3 tiếng là sẽ đến được chân núi.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc được biết đến là con thác đẹp nhất Đông Nam Á và là thác nước giữa biên giới lớn thứ 4 thế giới, con thác là niềm tự hào của người dân Cao Bằng mỗi khi nhắc đến. Dù là dịp lễ, Tết hay mỗi cuối tuần, chỉ cần một chuyến tham quan Thác Bản Giốc, du khách sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của thác nước hùng vĩ mà dịu dàng này, cùng với những món ăn, văn hóa hay các cảnh điểm khác mang đậm văn hóa các dân tộc ở vùng núi Đông Bắc này.

Được mệnh danh là ngọn thác hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam, Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, gồm hai phần, phần chính nằm giữa biên giới Việt - Trung, được giới hạn bởi dòng sông Quây Sơn chảy bên dưới và phần còn lại nằm hoàn toàn trên lãnh thổ Việt Nam.

Thác chính rộng khoảng 100 mét, cao 70 mét và sâu 60 mét. Nhìn từ xa, thác đổ xuống màu trắng tinh khôi, tựa như dải lụa trắng vắt ngang núi rừng tạo nên vẻ đẹp mê hồn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục