Du lịch tâm linh hút khách những ngày đầu năm mới

11:11' - 22/02/2018
BNEWS Cùng những lễ hội mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, nhiều điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vãn cảnh đầu Xuân mới.
Du lịch tâm linh hút khách những ngày đầu năm mới. Ảnh minh họa: Linh Hương/TTXVN

Tới các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang dịp đầu Xuân, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên mà còn có cơ hội tìm hiểu về ý nghĩa văn hóa, lịch sử các điểm di tích - một trong những nét đẹp trong văn hóa du lịch tâm linh ở Thủ đô kháng chiến.
Đầu Xuân Mậu Tuất 2018, gia đình anh Phạm Văn Ý, quận Đống Đa (Hà Nội) lại cùng nhau tới tham quan các điểm du lịch tâm linh ở thành phố Tuyên Quang. Với gia đình anh Ý, ngoài tới tham quan, vãn cảnh đầu năm, đây cũng là cách để anh giáo dục các con hướng về cội nguồn.
Ông Nguyễn Văn Xuân, du khách đến từ Hà Nội cho biết, năm nào ông và gia đình cũng lên Tuyên Quang đi lễ đầu năm. Các ngôi đền, chùa ở Tuyên Quang rất độc đáo và linh thiêng. Ban Quản lý các đền, chùa rất chu đáo, thân thiện; an ninh, trật tự được đảm bảo.
Địa bàn tỉnh Tuyên Quang có rất đền, chùa lớn nhỏ với hàng trăm năm tuổi. Nhiều đền đã được công nhận là Di tích cấp quốc gia. Đền, chùa ở Tuyên Quang không chỉ nổi tiếng linh thiêng, có bề dày lịch sử, kiến trúc độc đáo cổ xưa mà còn nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, nguyên sơ như đền Cấm, đền Cảnh xanh, đền Mẫu Ỷ La, đền Hạ, đền Thác Cái…

Đặc biệt, các ngôi đền thờ Mẫu như đền Thượng, đền Hạ, đền Mẫu Ỷ La ở thành phố Tuyên Quang nổi tiếng linh thiêng và có cảnh đẹp thu hút đông đảo khách thập phương đến chiêm bái, tham quan du lịch trong những ngày đầu năm mới.
Để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phục vụ du khách gần xa đi lễ đầu năm, Ban Quản lý các đền, chùa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai phương án nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Bà Trịnh Kim Hải, Tổ trưởng Tổ quản lý đền Mẫu Ỷ La (thành phố Tuyên Quang) cho biết, ngay từ trước Tết Mậu Tuất 2018, Tổ quản lý đền đã ký cam kết với lực lượng chức năng về đảm bảo an ninh trật tự.

Đối với đền Mẫu Ỷ La, Tổ quản lý đền đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như bình chữa cháy, hệ thống camera giám sát trong và ngoài khu vực đền…

Nhờ chủ động trong công tác chuẩn bị, từ ngày 30 Tết đến nay, lượng khách đến dâng hương, vãn cảnh tại đây rất đông, có ngày lên tới hàng nghìn người nhưng chưa xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, cháy nổ.
Tuyên Quang là Thủ đô kháng chiến, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và văn hóa. Phát triển du lịch được tỉnh Tuyên Quang chọn là một trong bốn lĩnh vực đột phá đến năm 2020. Theo đó, tỉnh phấn đấu đến năm 2020, thu hút được trên 1,7 triệu lượt khách du lịch.

Để đạt được mục tiêu trên, ngoài việc bảo tồn, tôn tạo các khu, điểm di tích lịch sử, Tuyên Quang đang tích cực xây dựng những tour, tuyến du lịch hợp lý. Tỉnh ưu tiên đầu tư xây dựng một số thương hiệu du lịch riêng, đặc trưng của tỉnh như: Khu Du lịch lịch sử, văn hóa và sinh thái Tân Trào, Lễ hội Thành Tuyên, Lễ hội Động Tiên, Lễ hội rước Mẫu đền Hạ... nhằm thu hút, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch./.

>>> Du lịch tâm linh ở Vĩnh Phúc có gì hấp dẫn?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục