EU thông qua thương vụ easyJet mua một phần Air Berlin

08:10' - 13/12/2017
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua thương vụ hãng hàng không giá rẻ easyJet của Anh mua lại các hoạt động của hãng hàng không Air Berlin tại sân bay Tegel ở thủ đô nước Đức.

Trong một thông cáo, Ủy viên Hội đồng Cạnh tranh của EU, bà Margrethe Vestager tuyên bố: "Việc easyJet mua lại một số hoạt động của Air Berlin không làm giảm sự cạnh tranh và chúng tôi đã thông qua thương vụ này". Cũng theo bà Vestager, việc easyJet mở rộng hoạt động ở các sân bay của Berlin sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng.

Theo kế hoạch công bố hồi tháng 10, easyJet dự định thuê khoảng 25 máy bay A320 cùng các điểm cung cấp dịch vụ hàng không tại Berlin, đồng thời tiếp nhận khoảng 1.000 phi công và nhân viên phi hành đoàn từ Air Berlin.

Trước đó, các quan chức về chống độc quyền của EU đã bày tỏ lo ngại khi hãng hàng không Lufthansa có ý định mua lại Air Berlin. Lufthansa có kế hoạch mua lại 88/144 máy bay cũng như thuê 3.000 nhân viên của Air Berlin.

Hồi tháng 8/2017, Air Berlin đã tuyên bố phá sản sau khi cổ đông chính Etihad Airways rút lui sau nhiều năm thua lỗ. Chính phủ Đức đã cho Air Berlin vay khẩn cấp 150 triệu euro để duy trì hoạt động trong thời gian chờ bán tài sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục