Giá cổ phiếu của Takata sụt hơn 50%

12:40' - 22/06/2017
BNEWS Giá cổ phiếu của Takata Corp - nhà sản xuất túi khí ô tô hàng đầu của Nhật Bản – đã mất hơn 50% trong phiên 22/6.

Nguyên nhân được cho là do nhà đầu tư lo ngại vụ bê bối túi khí chưa từng có trong lịch sử của ngành ô tô đang đẩy Takata tiến đến bờ vực phá sản.

Giá cổ phiếu của Takata sụt hơn 50%. Ảnh: EPA

Đây là phiên thứ tư liên tiếp cổ phiếu của tập đoàn này rớt giá.

Giá trị vốn hóa của Takata ước tính chưa bằng 1/4 mức ghi nhận mới chỉ một tuần trước, khi nhật báo kinh doanh Nikkei đưa tin tập đoàn này sẽ đệ đơn xin bảo hộ phá sản và bán tài sản cho một công ty của Mỹ.

Trong phiên sáng 21/6 giá cổ phiếu của Takata niêm yết trên sàn giao dịch Tokyo đã giảm kịch sàn xuống còn 119 yen/cổ phiếu, giảm 51,2% so với mức đóng cửa phiên 21/6.

Chiến lược gia Hiroaki Hiwata thuộc Toyo Securities dự đoán đà thoái trào của giá cổ phiếu Takata sẽ chưa dừng lại.

Với "gánh nặng nợ" trên 1.000 tỷ yen (9 tỷ USD), Takata sẽ đưa ra quyết định chính thức về việc đệ đơn xin bảo hộ phá sản lên Tòa án quận Tokyo, có thể vào cuối tháng này.

Nếu được chấp thuận, Takata sẽ cần phải tiến hành tái cấu trúc dưới sự giám sát của tòa do trước đó lỗi kỹ thuật đối với túi khí do tập đoàn sản xuất này đã gây hậu quả nghiêm trọng khiến ít nhất 11 người thiệt mạng chỉ riêng tại Mỹ.

Takata xem xét đệ đơn xin bảo hộ phá sản do cho rằng tập đoàn này khó có thể đạt được một thỏa thuận với các nhà sản xuất ô tô về cách thức cùng gánh vác những chi phí liên quan tới việc phải thu hồi túi khí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục