Giá dầu châu Á giảm phiên sáng 6/3

12:11' - 06/03/2023
BNEWS Lãi suất trong tương lai có thể phụ thuộc vào báo cáo việc làm tháng 2/2023, dự kiến được công bố ngày 10/3.
Mở cửa phiên sáng 6/3, giá dầu châu Á giảm sau khi Trung Quốc đặt mục tiêu cho tăng trưởng kinh tế năm 2023 ở mức khoảng 5%, thấp hơn dự kiến của thị trường là mức tăng trưởng 5,5% tại nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.
 

Giá dầu Brent Biển Bắc giảm 50 xu  Mỹ (0,6%) xuống 85,33 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giảm 46 xu Mỹ (0,6%) xuống 79,22 USD/thùng.
Triển vọng tăng trưởng, vốn được theo dõi sát sao, của Trung Quốc đã giảm so với mục tiêu 5,5% của năm 2022 và được đặt ra ở mức thấp kỳ vọng. Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin chính sách cho hay triển vọng tăng trưởng có thể được thiết lập ở mức cao tới 6%.
Thủ tướng Lý Khắc Cường ngày 5/3 cho biết nền tảng cho sự tăng trưởng ổn định ở Trung Quốc cần phải được củng cố, nhu cầu không đủ vẫn là một vấn đề rõ ràng và kỳ vọng của các nhà đầu tư tư nhân và doanh nghiệp không ổn định.
Đồng thời, giá dầu có thể bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng trên toàn thế giới trong bối cảnh các ngân hàng trung ương thế giới thắt chặt chính sách do lo ngại lạm phát gia tăng. Các nhà giao dịch bắt đầu tính đến việc lãi suất tăng trên toàn thế giới, nhưng hy vọng mức tăng nhỏ hơn so với năm 2022.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ điều trần trước Quốc hội vào ngày 7-8/3. Tại buổi điều trần ông có thể sẽ được hỏi về việc liệu có cần tăng mức lãi suất lớn hơn tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này hay không.
Lãi suất trong tương lai có thể phụ thuộc vào báo cáo việc làm tháng 2/2023, dự kiến được công bố ngày 10/3, sau báo cáo lạm phát tháng 2/2023 vào tuần tới.
Trong tuần qua, Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho hay "rất có khả năng" ngân hàng này sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng này để kiềm chế lạm phát. Ngân hàng trung ương Australia dự kiến sẽ nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào ngày 7/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục