Giá dầu châu Á phục hồi

15:37' - 26/05/2017
BNEWS Giá dầu châu Á phục hồi sau khi để mất 5% giá trị trong phiên trước đó

Giá dầu châu Á trong phiên ngày 26/5 nhích lên trong bối cảnh các nhà đầu tư thất vọng về quyết định của các quốc gia trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) chỉ gia hạn thời gian thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác thêm chín tháng nữa, mà không cắt giảm sản lượng thêm.

Giá dầu châu Á phục hồi. Ảnh: TTXVN

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 14 giờ 08 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc được giao dịch ở mức 51,83 USD/thùng, tăng 0,37 xu Mỹ so với mức đóng phiên trước đó. Trong lúc giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 16 xu so với mức đóng phiên trước, lên 49,15 USD/thùng. Bất chất các mức tăng này, giới phân tích nhận định thị trường vẫn khá ảm đạm.

Tại cuộc họp ngày 25/5 tại Vienna (Áo), các thành viên trong và ngoài OPEC đã quyết định sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác thêm chín tháng, cho đến cuối quý I/2018, nhằm tái cân bằng thị trường dầu mỏ trên toàn cầu. Kết quả này không làm thị trường ngạc nhiên do các nhà sản xuất hàng đầu đã đề xuất gia hạn thỏa thuận trước khi tụ họp tại Vienna.

Giá dầu thô đã sụt giảm 5% sau khi quyết định của OPEC được loan báo, trước khi nhích lên ngày 26/5. Giới phân tích cho hay “quyết định tại Vienna đã phát đi tín hiệu OPEC tiếp tục hỗ trợ giá dầu", song động thái này lại khiến các nhà khai thác dầu Mỹ lên kế hoạch gia tăng sản lượng”. Sản lượng dầu của Mỹ đã tăng khoảng 10% kể từ giữa năm 2016 lên hơn 9,3 triệu thùng/ngày, gần bằng với sản lượng của các nước sản xuất dầu hàng đầu là Nga và Saudi Arabia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục