Giá dầu châu Á tiếp tục tăng

17:34' - 12/10/2015
BNEWS Giá dầu châu Á tiếp tục tăng trong ngày 12/10 nhờ đồng USD giảm và đồn đoán nhu cầu tăng sẽ giảm bớt nguồn cung dầu vốn dư thừa trên thế giới.

Trong khi đó, giới đầu tư hiện cũng đang chờ đợi Trung Quốc công bố các số liệu kinh tế chủ chốt trong tuần này.

Giá dầu châu Á tiếp tục tăng. Ảnh: Reuters. 

Tất cả hợp đồng mua bán dầu chính đã tăng mạnh kể từ khi chạm mức thấp nhất trong sáu năm qua vào cuối tháng 8/2015 theo sau đà tăng của thị trường chứng khoán trong tuần qua trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ chưa tăng lãi suất trong năm 2015, qua đó khiến đồng USD giảm giá. 
Cụ thể, trong phiên giao dịch chiều 12/10 tại thị trường New York, giá dầu West Texas Intermediate giao tháng 11/2015 tăng 0,89% lên 50,07 USD/thùng còn giá dầu Brent giao tháng 11/2015 tăng 0,91% lên 53,13 USD/thùng. 
Sự chú ý của thị trường dầu mỏ và các nhà đầu tư đang hướng về việc Trung Quốc sắp công bố số liệu thương mại và lạm phát, từ đó sẽ mang lại tín hiệu mới về "sức khỏe" của nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới này. Niềm tin của thị trường được cải thiện khi đầu tháng Mười này Trung Quốc công bố một báo cáo cho thấy hoạt động chế tạo tháng Chín có sự cải thiện nhẹ. 
Trong khi đó, chiến lược gia thị trường Bernard Aw làm việc tại IG Markets Singapore, cho hay giá dầu tăng trong ngày 12/10 đã nhận được cú huých từ nhận định của Tổng Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dẩu mỏ (OPEC) Abdullah el-Badri rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ cân bằng cung cầu hơn trong năm 2016. 
ANH QUÂN (THEO AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục