Giá dầu châu Á vẫn ở trên 48-50 USD/thùng

16:59' - 27/07/2017
BNEWS Trong phiên 27/7 tại Singapore, giá dầu vẫn ở sát mức cao kỷ lục tám tuần của phiên trước, nhờ hy vọng lượng dầu thô dự trữ của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến sẽ hạn chế tình trạng dư cung trên toàn cầu.
Giá dầu châu Á vẫn ở trên 48-50 USD/thùng. Ảnh: AFP

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 9 xu, hay 0,1%, xuống 50,88 USD/thùng vào lúc 13 giờ 55 phút giờ Việt Nam, sau khi tăng 1,5% trong phiên trước. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ kỳ hạn của Mỹ giảm 8 xu (hay 0,2%), xuống 48,67 USD/thùng.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này giảm mạnh trong tuần trước, khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng và hoạt động nhập khẩu giảm, trong khi dự trữ xăng cũng giảm. Mức giảm 7,2 triệu thùng dầu thô dự trữ trong tuần kết thúc ngày 21/7 là cao hơn rất nhiều so với mức dự báo giảm 2,6 triệu thùng.

Các công ty và doanh nghiệp khai thác dầu khí đá phiến như Hess Corp, Anadarko Petroleum và Whiting Petroleum tuần này thông báo kế hoạch cắt giảm đầu tư trong năm nay do giá dầu giảm.

Niềm tin rằng thị trường dầu mỏ trong tình trạng dư cung kéo dài đang dần cân bằng càng có thêm cơ sở khi Saudi Arabia cũng trong tuần này công bố kế hoạch giảm lượng dầu thô xuất khẩu xuống 6,6 triệu thùng/ngày trong tháng Tám, giảm khoảng 1 triệu thùng so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Kuwait và United Arab Emirates - hai thành viên khác của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ - cũng cam kết giảm lượng dầu xuất khẩu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng giá dầu khó có thể tăng cao hơn khi đà đi lên gần đây có thể khuyến khích hoạt động khai thác, nhất là với các công ty khai thác dầu khí đá phiến của Mỹ.

Trong khi đó, Statoil của Na Uy cho biết sản lượng năm nay cụa họ ước tính tăng 5% khi giá dầu tăng, nhưng tập đoàn này đã giảm đầu tư cho việc khai thác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục