Giá dầu giảm trên thị trường thế giới

08:23' - 14/03/2018
BNEWS Giá dầu giảm trong phiên giao dịch ngày 13/3 sau khi nhà đầu tư nhận được số liệu cho thấy sản lượng dầu đá phiến của Mỹ có thể sẽ tăng vào tháng Tư tới.
Giá dầu giảm trên thị trường thế giới. Ảnh: AFP/TTXVN
Chốt phiên giao dịch ngày 13/3, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 4/2018 giảm 0,65 USD xuống 60,71 USD/thùng trên sàn giao dịch New York, trong khi giá dầu Brent giao tháng 5/2018 cũng giảm 0,31 USD xuống 64,64 USD/thùng tại London.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, sản lượng dầu thô từ các mỏ dầu đá phiến chủ chốt của nước này trong tháng Tư dự kiến sẽ tăng 131.000 thùng/ngày so với tháng trước đó, lên mức cao nhất từ trước đến nay 6,95 triệu thùng/ngày.

Sản lượng dầu của Mỹ đã vượt mốc 10 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2017 và dự kiến sẽ tăng trên 11 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2018, theo số liệu mới nhất từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Kênh truyền hình Sky News mới đây đưa tin tập đoàn dầu khí Anh-Hà Lan Royal Dutch Shell Plc và quỹ đầu tư Blackstone Group LP (Mỹ) đang nỗ lực phối hợp với nhau để mua lại mảng tài sản dầu đá phiến tại Mỹ của "người khổng lồ" trong lĩnh vực khai khoáng BHP Billiton Plc với giá 10 tỷ USD. Không chỉ "liên minh" Shell - Blackstone mà một số doanh nghiệp khác cũng “đánh tiếng” muốn mua lại mảng kinh doanh dầu đá phiến ở Mỹ của BHP. Trong những năm gần đây, các quỹ đầu tư PE (thường được hiểu là đầu tư vào công ty chưa niêm yết dưới hình thức đầu tư góp vốn tư nhân) đã tích cực mua lại các tài sản liên quan đến hoạt động sản xuất dầu khí đá phiến ở Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục