Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á

17:30' - 15/09/2016
BNEWS Giá dầu châu Á đi lên trong phiên giao dịch ngày 15/9, tuy nhiên đà tăng bị hạn chế, trong bối cảnh kho dự trữ xăng và các chế phẩm chưng cất của Mỹ đang đầy lên.
Giá dầu châu Á ngày 15/9 giảm. Ảnh: reuters

Tín hiệu cho thấy Libya trong thời gian tới có khả năng tăng sản lượng là một trong những nguyên nhân khiến giá dầu sụt giảm.

Vào lúc 14 giờ 50 phút giờ Việt Nam, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 6 xu Mỹ lên 43,64 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng tăng 20 xu lên 46,05 USD/thùng.

Công ty dầu mỏ quốc gia Libya vừa cho biết sẽ tăng gấp đôi sản lượng trong vòng bốn tuần sau khi phe đối lập tuyên bố sẽ trao trả toàn bộ bốn cảng xuất khẩu dầu ở Libya mà họ chiếm giữ trước đó. Libya là quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất châu Phi.

Bởi lẽ đó, thông tin trên ngay sau khi được công bố đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tình trạng dư cung sẽ trầm trọng thêm.

Ông Sanjeev Gupta, chuyên gia phân tích mảng dầu khí thuộc EY, cho biết cuộc họp giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga (dự kiến diễn ra tại Algeria trong tháng này) và các diễn biến tiếp theo tại Libya sẽ là các yếu tố chính chi phối thị trường năng lượng trong thời gian tới.

Cuộc họp sắp tới tại Algeria được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết tình trạng dư cung mặc dù nhiều nhà phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi về khả năng thỏa thuận “đóng băng” hoặc cắt giảm sản lượng giữa các nước sản xuất dầu chủ chốt sẽ được ký kết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục