Giá vàng châu Á chiều 17/2 tăng nhẹ

18:08' - 17/02/2022
BNEWS Giá vàng châu Á tăng trong phiên giao dịch chiều 17/2 sau diễn biến mới tại Ukraine khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn.
Vào lúc 14 giờ 53 phút chiều (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.874,55 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,3% lên 1.877,60 USD/ounce.

Ngày 17/2, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen khẳng định Liên minh châu Âu (EU) sẽ tiếp tục cảnh giác vì Nga vẫn chưa rút quân khỏi biên giới với Ukraine và thậm chí còn bổ sung nhiều binh sĩ hơn ở khu vực này.

Chủ tịch EC khẳng định vẫn còn cơ hội để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine bằng con đường ngoại giao. Bà nhấn mạnh: “Biện pháp ngoại giao vẫn còn hy vọng, điều đó là tốt và chúng tôi vẫn hy vọng sẽ đạt được hòa bình. Tôi hoan nghênh nỗ lực của nhiều nhà lãnh đạo EU, những người đã liên hệ với cả hai bên nhằm tìm kiếm một giải pháp ngoại giao”.

Hiện các nhà giao dịch đang chờ đợi các diễn biến tiếp theo tại Ukraine và nếu xung đột xảy ra thì vàng có thể sẽ tăng mạnh nữa.

Bên cạnh đó, giá vàng cũng được hỗ trợ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp ngày 25-26/1. Theo biên bản này các quan chức Fed nhất trí rằng với lạm phát cao và thị trường việc làm mạnh, đã đến lúc thắt chặt chính sách tiền tệ, nhưng cũng nói rằng bất cứ quyết định nào được đưa ra cũng sẽ dựa trên việc phân tích số liệu tại mỗi cuộc họp.

Các chuyên gia cho biết, giá vàng dự kiến sẽ dao động trong phạm vi 1.845 -1.880 USD/ounce.

Cuối ngày 17/2 tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 62,55 - 63,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục