Giá vàng châu Á giảm nhẹ trong chiều 18/5

16:04' - 18/05/2022
BNEWS Chiều 18/5, giá vàng tại thị trường châu Á giảm nhẹ, khi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu gây sức ép lên giá kim loại quý này.

Cụ thể, giá vàng giảm 0,2% xuống 1.810,49 USD/ounce.

Chiến lược gia Ilya Spivak của chuyên trang tài chính DailyFX (Mỹ) nhận định thị trường vàng rất tập trung vào chính sách tiền tệ và lãi suất tại Mỹ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ngày 17/5 đã tỏ rõ quyết tâm giảm lạm phát khi cho biết ông ủng hộ việc tăng lãi suất cho đến khi tốc độ tăng giá cả giảm xuống mức hợp lý. 

Đầu tháng này, Fed đã nâng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm, đợt nâng thứ hai trong năm nay, trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát tăng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 40 năm qua. Theo ông Powell, Fed có thể tiếp tục nâng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm nữa trong các cuộc họp tiếp theo về chính sách của cơ quan này, miễn sao các điều kiện kinh tế duy trì tương tự như hiện nay.

Mặc dù được coi là công cụ hữu hiệu để chống lạm phát, giá vàng vẫn tỏ ra rất nhạy cảm với đà tăng của lợi suất trái phiếu và lãi suất trong ngắn hạn.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,4% xuống 1.049,21 tấn tính đến ngày 17/5, ghi dấu ngày giảm thứ chín liên tiếp.

Chiều 18/5 tại Hà Nội giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,25 - 69,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục