Giá vàng châu Á ngày 17/8 đi lên

16:37' - 17/08/2017
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 17/8 đi lên, giữa bối cảnh đồng USD chịu sức ép, sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng Bảy được công bố.
Giá vàng châu Á ngày 17/8 đi lên. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.287,90 USD/ounce.

Đồng bạc xanh đang ở thế phòng thủ trong phiên 17/8, sau khi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách gia tăng quan ngại về tỷ lệ lạm phát và một số quan chức kêu gọi ngừng tiến trình nâng lãi suất cho đến tình hình trở nên rõ ràng hơn.

Theo biên bản cuộc họp chính sách ngày 25-26/7 của Fed, các quan chức Fed vẫn bất đồng và e ngại về tình hình lạm phát thấp gần đây với một số cho rằng Fed vẫn có thể "kiên nhẫn", tạm dừng tăng lãi suất cho đến khi số liệu cho thấy tình trạng đó chỉ là tạm thời.

Nhà phân tích Jeffrey Halley, thuộc OANDA, nhận định với sự thiếu vắng của các nhân tố địa chính trị, trong ngắn hạn, các nhà giao dịch sẽ quan sát diễn biến của đồng USD để phán đoán sự lên xuống của giá vàng.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá palladium tăng 0,7% lên 920,48 USD/ounce, sau khi có thời điểm vọt lên 927,80 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 2/2001. Hiện ngành công nghiệp chế tạo ô tô đang là khách hàng tiêu thụ palladium lớn nhất.

>>> Giá vàng hôm nay 17/8 quay đầu tăng mạnh

>>> Giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục