Giá vàng châu Á ngày 22/3 vẫn vững

16:50' - 22/03/2018
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 22/3 vẫn vững, sau khi chạm mức cao nhất trong gần hai tuần trong phiên trước, nhờ sự yếu đi của đồng USD.
Giá vàng châu Á ngày 22/3 vẫn vững. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 14 giờ 39 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,1% lên 1.332,77 USD/ounce. Trong phiên trước, giá kim loại quý này đã tăng 1.336,59 USD/ounce, mức cao nhất trong hai tuần và cũng ghi nhận mức tăng theo ngày lớn nhất kể từ ngày 17/5/2017.

Theo các chuyên gia, giới đầu tư đã đã tỏ ra thất vọng trước tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau cuộc họp. Ngày 21/3, Fed đã thông báo nâng lãi suất và dự kiến tiến hành thêm ít nhất hai đợt nữa trong năm nay, ngược với dự đoán ba đợt tăng lãi suất mà hầu hết các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Quyết định của Fed đã đẩy đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong hai tháng. Phiên này, chỉ số đồng USD giảm 0,3% xuống 89,509, sau khi rơi xuống 89,396, mức thấp nhất trong một tháng.

Bên cạnh đó, tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các quốc gia khác cũng là nhân tố hỗ trợ giá vàng. Phát biểu tại cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 21/3, ông Jerome Powell cho biết, nguy cơ của một cuộc chiến thương mại được các quan chức Fed tại cuộc họp chính sách trong hai ngày vừa qua cho là rủi ro đáng chú ý đối với triển vọng tăng trưởng và lạm phát. Ông Powell cho biết chính sách thương mại của chính quyền Tổng thống Donald Trump đang trở thành một mối lo ngại của các doanh nghiệp.

>>>Giá vàng trong nước bật tăng mạnh sau khi Fed tăng lãi suất

>>>Giá vàng thế giới đi lên sau quyết định của Fed

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục