Giá vàng châu Á ngày 5/4 để mất đà tăng

16:46' - 05/04/2018
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 5/4 để mất đà tăng, giữa bối cảnh Mỹ tỏ ra sẵn lòng giải quyết tình trạng căng thẳng thương mại với Trung Quốc.
Giá vàng châu Á ngày 5/4 để mất đà tăng. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 14 giờ 1 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.324,96 USD/ounce, sau khi vọt lên 1.348,06 USD/ounce, mức cao nhất trong một tuần, ở phiên 4/4.

Trước đó, Chính phủ Mỹ ngày 3/4 đã công bố một danh sách gồm 1.300 sản phẩm nhập khẩu trị giá khoảng 50 tỷ USD từ Trung Quốc có thể bị áp mức thuế lên đến 25%. Chỉ vài giờ sau, Trung Quốc cũng đưa ra danh sách 106 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ với tổng trị giá khoảng 50 tỷ USD sẽ chịu mức thuế bổ sung 25%, bao gồm đậu tương, xe ô tô và hóa chất, đồng thời cho biết đã đưa vấn đề này lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Sau khi Bắc Kinh tuyên bố sẽ đánh thuế trả đũa tương tự đối với lượng hàng nhập khẩu từ Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng lên trang Twitter cá nhân của mình rằng Mỹ không phải đang tiến hành chiến tranh thương mại với Trung Quốc. Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Mỹ (NEC) Larry Kudlow cũng cho rằng các mức thuế mà Washington đe dọa sẽ áp lên hàng nhập khẩu từ Trung Quốc có thể chỉ là một “ngón đòn” đàm phán nhằm buộc Bắc Kinh hạ thấp những rào cản thương mại đối với các doanh nghiệp Mỹ.

Tuy nhiên, RBC Capital Markets lưu ý rằng mối đe dọa đối với đà phục hồi của kinh tế toàn cầu do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, thị trường chứng khoán biến động mạnh và triển vọng lạm phát cao hơn, là những nhân tố có thể hỗ trợ giá vàng tăng trong thời gian tới.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ ổn định ở mức 852,03 tấn tính đến ngày 4/4, so với mức 852,31 tấn của ngày 3/4.

>>>Giá vàng hôm nay 5/4 giảm mạnh

>>>Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục