Giá vàng đứng ở mức cao nhất trong 2 tháng

13:30' - 15/04/2017
BNEWS Giá vàng trong nước sáng 15/4 tiếp tục vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng và đang ở mức cao nhất trong 2 tháng qua. Tính chung cả tuần, kim loại quý trong nước đã “đắt” lên khoảng 600 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng đứng ở mức cao nhất trong 2 tháng. Ảnh minh họa: Bích Huệ - TTXVN

Thời điểm 11 giờ 10 phút sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,97 – 37,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với cuối ngày hôm qua, mức giá này chỉ tăng nhẹ. Tuy nhiên so với đầu tuần, thương hiệu vàng SJC tại doanh nghiệp này đã “đắt” lên tới hơn 600 nghìn đồng mỗi lượng.

Tương tự, thời điểm này Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,95 – 37,15 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán. So với giá đóng cửa ngày hôm qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này đã giảm nhẹ. Còn tính từ đầu tuần, vàng SJC tại Doji đã được điều chỉnh tăng tổng cộng hơn 600 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và và hơn 700 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch ngày hôm qua, kim loại quý trong nước đã vượt mốc 37 triệu đồng/lượng trong bối cảnh những lo ngại tình hình bất ổn từ thị trường quốc tế đã thúc đẩy nhu cầu nắm giữ vàng, tài sản an toàn từ phía các nhà đầu tư trên toàn cầu.

Chỉ tính riêng trong ngày 14/4, mỗi lượng vàng miếng tăng gần 300 nghìn đồng/lượng, chạm mức 37,02 - 37,14 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán, đánh dấu mức tăng cao nhất trong 2 tháng qua.

Theo Tập đoàn Doji, diễn biến tăng giá nhanh và mạnh ở phiên giao dịch hôm cuối tuần khiến nhiều nhà đầu tư ngỡ ngàng. Tuy nhiên, lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra chiếm số lượng chủ đạo ở phiên sáng và nhu cầu mua vào lại gia tăng ở phiên chiều. Đánh giá phiên giao dịch ngày 14/4, lượng khách tham gia giao dịch theo chiều mua vàng chiếm khoảng 65% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng miếng đi ngang ở những phiên đầu tuần, tăng mạnh khi dịch chuyển về những phiên cuối tuần. Ở những phiên đầu tuần, diễn biến tăng dần của giá vàng thế giới được thể hiện khá rõ nét thì thị trường trong nước lại phản ứng khá mờ nhạt. Thời điểm này nhu cầu của nhà đầu tư dường như vẫn thu hẹp ở mức độ thăm dò như thông lệ.

Chuyển sang những phiên giữa tuần, thị trường vàng trong nước được cải thiện về cả nhu cầu đầu tư lẫn tốc độ tăng giá. Trong tuần này, những diễn biến tăng mạnh của giá vàng thế giới do ảnh hưởng bởi các nguồn thông tin liên quan tới mối quan ngại về tình hình căng thẳng chính trị ở Triều Tiên và Trung Đông đã nâng giá vàng trong nước lên những mốc giá mới.

Vào lúc 11 giờ 15 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.287,9 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí). Như vậy, khoảng cách này lại được nới rộng thêm 1 triệu đồng mỗi lượng so với giữa tuần.

Giới kinh doanh vàng nhận định, xu hướng giá trong nước đang có những xoay chuyển khá tích cực. Những chính sự của thị trường thế giới được dự đoán sẽ còn ảnh hưởng nhất định tới kim loại quý, bởi vậy nhà đầu tư nên thận trọng và nắm bắt được đúng cơ hội để tham gia thị trường.

Theo Trung tâm phân tích thị trường thuộc Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước đang xu hướng tăng mạnh biến thiên nhịp nhàng cùng sự biến động của vàng thế giới. Theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, người dân và nhà đầu tư cần cẩn thận hơn khi mua, bán, quan sát kỹ thị trường trước các quyết định mua, bán số lượng lớn. Còn người dân mua vàng theo nhu cầu tự nhiên thì vẫn có thể mua bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục