Giá vàng giảm do hoạt động chốt lời

16:51' - 23/07/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 23/7, giá vàng giao ngay giảm 0,5%, xuống 1.417,41 USD/ounce, do hoạt động chốt lời trước thời điểm diễn ra cuộc họp chính sách của Fed vào tuần tới.
Giá vàng giảm do hoạt động chốt lời. Ảnh: TTXVN

Giá vàng giảm trong phiên 23/7, khi đồng USD mạnh lên và một số nhà đầu tư chốt lời trước thời điểm diễn ra cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.

Giá vàng giao ngay giảm 0,5%, xuống 1.417,41 USD/ounce vào lúc 14 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,6%, xuống 1.417,9 USD/ounce.

Yếu tố gây sức ép lên giá vàng là việc đồng USD tăng 0,2%, lên mức cao trong gần hai tuần, khiến vàng trở nên đắt hơn so với những người mua bằng các đồng tiền khác.

Giá vàng đã vượt mốc 1.450 USD/ounce lần đầu tiên trong hơn sáu năm trong tuần trước, sau khi những phát biểu của Chủ tịch Fed chi nhánh New York John Williams đã khiến giới thị trường kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất mạnh mẽ. Tuy nhiên, Fed chi nhánh New York nói rằng nội dung phát biểu của ông Williams không thể hiện đó là sẽ quyết định mà Fed có thể đưa ra tại cuộc họp sắp tới.

Fed được dự đoán sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày 30-31/7, nhưng những dự báo về mức hạ lãi suất 50 điểm cơ bản đã giảm đi do những phát biểu trái chiều từ các nhà hoạch định chính sách của Fed.

Theo nhà phân tích thị trường Alfonso Esparza tại OANDA, thị trường hiện dự đoán mức giảm 25 điểm cơ bản, nhưng việc hạ 50 điểm vẫn là có thể, mặc dù các quan chức Fed có những phát biểu cho thấy điều này sẽ ít có khả năng xảy ra.

Giới thị trường cũng cho rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ phát tín hiệu về việc nới lỏng chính sách tiền tệ hơn tại cuộc họp vào ngày 25/7. Khả năng các ngân hàng trương ương lớn nới lỏng chính sách đã thúc đẩy các thị trường chứng khoán toàn cầu, qua đó làm giảm nhu cầu đối với vàng.

Lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ vào ngày 22/7 đã tăng 0,57% so với cuối tuần trước, lên 825,18 tấn.

Tại thị trường Việt Nam, vào lúc 14 giờ 51 phút ngày 23/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 39,35 - 39,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục