Giá vàng giảm mạnh nhất trong vòng ba tháng

09:10' - 11/11/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 10/11, giá vàng giảm xuống gần mức thấp nhất của ba tháng trong bối cảnh đồng USD chạm đỉnh của bảy tháng.
Giá vàng giảm mạnh nhất trong vòng ba tháng. Ảnh: TTXVN

Giá vàng giảm mạnh trước những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành tăng lãi suất vào tháng 12 tới.

Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống còn 1.088,06 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 12/2015 lại nhích 40 xu Mỹ lên 1.088,50 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng đã giảm tổng cộng chín trong 10 phiên giao dịch vừa qua.

Theo một số chuyên gia phân tích, rất có thể giá vàng sẽ tiếp tục rơi xuống mức thấp nhất của 5 năm rưỡi được thiết lập hồi tháng Bảy là 1.077 USD/ounce, đặc biệt là trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã ra tín hiệu sẽ mở rộng các chính sách nới lỏng tiền tệ của mình vào tháng 12 tới bằng cách tiếp tục hạ lãi suất lùi sâu hơn vào "vùng âm”.

Điều này xảy ra sẽ đẩy đồng USD lên giá so với đồng euro, từ đó khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn trong mắt giới đầu tư.

Trước đó, ngày 6/11, báo cáo cho thấy thị trường lao động tại Mỹ đã khởi sắc hơn dự kiến trong tháng 10 đã làm gia tăng đồn đoán về khả năng Fed sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên sau gần một thập niên.

Thông tin này đã kéo vàng “rơi” xuống mức thấp nhất kể từ tháng Tám là 1.084,90 USD/ounce. Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Bernard Dahdah thuộc Natixis cho rằng những tác động của triển vọng tăng lãi suất đối với giá vàng vẫn chưa dừng lại ở đó và giá kim loại quý này sẽ còn tiếp tục giảm trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục