Giá vàng hôm nay 14/3

07:10' - 14/03/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 14/3 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 14/3 bao nhiêu một lượng?

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Các chuyên gia nhận định, động lực tăng giá vàng chưa rõ ràng trong thời gian tới trước tác động dài hạn của việc giá hàng hóa tăng.

Trong khi giá vàng trong nước và thế giới đã có một tuần giao dịch “bùng nổ” với những phiên giao dịch tăng “dựng đứng”, hơn 3 triệu đồng/lượng, tương đương hơn 4% giá trị giao dịch thì các chuyên gia nhận định, động lực tăng giá vàng chưa rõ ràng trong thời gian tới trước tác động dài hạn của việc giá hàng hóa tăng.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 68- 69,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 280 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Với giá này, giá vàng trong nước đang lùi về mức giao dịch đầu tuần, thậm chí tính chung cả tuần, giá vàng giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Dù giá vàng trong nước đã lùi về mốc trên 69 triệu đồng/lượng sau những ngày liên tục tăng “nóng” nhưng chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn ở ngưỡng 14 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu tăng lãi suất điều hành trong cuộc họp tháng 3 thì áp lực đè lên giá vàng sẽ lớn dần.

Vậy nên, đà tăng ngắn hạn của giá vàng có thể sớm kết thúc và bước vào một giai đoạn điều chỉnh khi Fed đẩy nhanh quá trình bình thường hóa chính sách tiền tệ và tăng lãi suất điều hành trong năm 2022.

Trước đó, trong tuần, giá vàng trong nước liên tục tăng “dựng đứng” từ phiên giao dịch đầu tuần từ 7 - 9/3, có thời điểm xô đổ mọi kỷ lục thời đại khi đạt mốc trên 74 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, chỉ trong hai ngày 10 -11/3, giá vàng “lao dốc”, trở về mốc giao dịch như đầu tuần và tiếp tục xu hướng giảm trong phiên giao dịch cuối tuần.

Điều này có nghĩa nhà đầu tư nào trót mua vàng lúc giá đỉnh cao thì đã chịu lỗ khoảng 4 triệu đồng/lượng ngay trong tuần.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần 11/3 giảm, nhưng tăng trong cả tuần này, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đàm phán về xung đột tại Ukraine có tiến triển và động thái của Mỹ trong việc hủy bỏ quy chế tối huệ quốc dành cho Nga đã khiến vàng tăng sức hấp dẫn.

Theo số liệu của Công ty Phần mềm và Dữ liệu tài chính FactSet (Mỹ), trong cả tuần, giá vàng tăng 0,9%.

Trước đó, trong phiên cuối tuần, giá vàng giao tháng 4 giảm 15,4 USD, tương đương 0,8%, xuống 1.985 USD/ounce./.

Tin liên quan

  • Giá vàng hôm nay 13/3 Giá vàng

    Giá vàng hôm nay 13/3

    05:00' - 13/03/2022

    BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

  • Động lực tăng giá vàng chưa rõ ràng Giá vàng

    Động lực tăng giá vàng chưa rõ ràng

    20:31' - 12/03/2022

    Các chuyên gia nhận định, động lực tăng giá vàng chưa rõ ràng trong thời gian tới trước tác động dài hạn của việc giá hàng hóa tăng.

  • Giá vàng thế giới tăng gần 1% trong tuần qua Giá vàng

    Giá vàng thế giới tăng gần 1% trong tuần qua

    12:49' - 12/03/2022

    Giá vàng đã có được động lực sau tin Mỹ và các đối tác sẽ hủy bỏ quy chế tối huệ quốc dành cho Nga, một động thái sẽ khiến thuế quan đánh vào hàng hóa của Nga tăng.

  • Giá vàng hôm nay 12/3 Giá vàng

    Giá vàng hôm nay 12/3

    07:34' - 12/03/2022

    BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...


Tin cùng chuyên mục