Giá vàng hôm nay 6/8

05:00' - 06/08/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 6/8 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 6/8 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng châu Á giảm trong chiều 5/8, khi giới đầu tư chờ đợi số liệu thị trường lao động của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày

Dù vậy, dòng tiền trú ẩn an toàn được kích hoạt bởi căng thẳng Mỹ - Trung liên quan tới tình hình Đài Loan (Trung Quốc) cùng với lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ xuống thấp hơn vẫn giúp kim loại quý này tăng giá tuần thứ ba liên tiếp.

Phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.785,98 USD/ounce vào lúc 16 giờ 34 phút (giờ Việt Nam) sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/7. Giá vàng đã tăng 1,2% tính đến thời điểm này của tuần.

Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 0,2% xuống 1.803,30 USD/ounce.

Nhà phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho biết rủi ro địa chính trị gia tăng liên quan tới tình hình Đài Loan có thể chỉ thoáng qua, nhưng chắc chắn đã thu hút được sự chú ý của thị trường. Bà cũng lưu ý giá vàng có thể trải qua giai đoạn củng cố kỹ thuật sau những biến động mạnh gần đây.

Một yếu tố đang khiến giới đầu tư bận tâm là báo cáo việc làm tháng Bảy của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày 5/8. Các nhà kinh tế dự báo số việc làm phi nông nghiệp của nước này đã tăng thêm 250.000 vị trí vào tháng trước.

Sau đợt tăng lãi suất hồi tháng Bảy, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell đã báo hiệu rằng các đợt điều chỉnh tiếp theo sẽ phụ thuộc vào số liệu kinh tế. Chuyên gia O’Connell cho hay trong khi Fed dường như tập trung hơn vào lạm phát, số liệu việc làm sẽ làm rõ hơn động lực của nền kinh tế Mỹ.

Ông Lukman Otunuga, một nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến FXTM, lưu ý một báo cáo việc làm mạnh mẽ có thể là tin xấu đối với vàng, vì điều đó sẽ thúc đẩy Fed tăng lãi suất ở mức cao hơn.

Ngược lại, những số liệu đáng thất vọng sẽ làm suy yếu đồng USD và khiến Fed cân nhắc lại quyết định điều chỉnh lãi suất, giúp vàng có thêm cơ hội để tăng giá.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay phiên này giảm 0,5% xuống 20,04 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,9% lên 934,44 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, đóng cửa phiên ngày 5/8, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,60-67,62 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục