Giá vàng hôm nay 8/2 cập nhật mới nhất

05:00' - 08/02/2023
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 8/2 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 8/2 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

* Giá vàng thế giới

Giá vàng châu Á tăng trong chiều 7/2, khi thị trường chờ đợi bài phát biểu cùng ngày của Chủ tịch Jerome Powell để tìm kiếm gợi ý về kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.874,34 USD/ounce vào lúc 14 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 6/1 trong phiên trước đó. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,4% lên 1.873,00 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD phiên này giảm 0,1% sau khi chạm mức cao nhất trong gần một tháng vào ngày 6/2. Đồng bạc xanh yếu hơn khiến vàng - vốn được định giá bằng USD - trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ông Yeap Jun Rong, nhà phân tích thị trường tại nền tảng giao dịch trực tuyến IG, cho biết mặc dù đồng USD và lợi suất có một đợt tăng giá khác, nhưng xu hướng giảm của giá vàng đã hạn chế hơn. Điều này cho thấy một số nỗ lực nhằm ổn định giá trên thị trường sau đợt bán tháo gần đây.

Những người tham gia thị trường sẽ chăm chú theo dõi bài phát biểu của ông Powell, xem liệu ông có tỏ ra “diều hâu” hơn sau số liệu việc làm ấn tượng của tuần trước hay không.

Giá vàng đã vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce vào tháng Một với hy vọng Fed tăng lãi suất chậm hơn. Nhưng giá kim loại quý này đã giảm kể từ đó.

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai quỹ của Fed hiện dự kiến lãi suất sẽ tăng trên mức 5% trong tháng 5/2023, sau khi báo cáo việc làm tại Mỹ tốt hơn dự kiến làm dấy lên lo ngại rằng ngân hàng trung ương này có thể sẽ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,5% lên 22,37 USD/ounce, còn giá bạch kim ít thay đổi ở mức 971,63 USD/ounce.

* Giá vàng Việt Nam

Tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 00 ngày 7/2, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,55-67,37 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục