Giá vàng sáng 10/7 diễn biến trái chiều

08:46' - 10/07/2023
BNEWS Sáng 10/7, giá vàng được các doanh nghiệp điều chỉnh trái chiều, với biên độ dao động ở mức 100 nghìn đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (10/7), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,4 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần.

Trước đó, giá vàng trong nước và thế giới đã có một tuần diễn biến tích cực. Thời gian tới, vàng được dự báo sẽ trở nên hấp dẫn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

 

Báo cáo về tình trạng vàng toàn cầu trong nửa đầu năm 2023 và dự đoán xu hướng trong khoảng thời gian sắp tới của Hội đồng Vàng Thế giới (World Gold Council – WGC) mới phát hành đã chỉ ra 3 kịch bản đối với thị trường vàng trong nửa cuối năm 2023.

Theo đó, kịch bản 1 được WGC đưa ra là bất chấp lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng có thể vẫn được ưa chuộng vào năm 2023, do USD suy yếu, lợi suất trái phiếu ổn định.

Đối với kịch bản 2, nếu tình hình suy thoái kinh tế trở nên nghiêm trọng hơn, vàng sẽ có hiệu suất tốt hơn nhờ vai trò của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh khả năng biến động thị trường đang gia tăng cùng với nhu cầu tránh rủi ro của nhà đầu tư.

Cuối cùng, kịch bản 3 là thị trường vàng có thể phải đối mặt với khó khăn nếu Ngân hàng trung ương thắt chặt tiền tệ nhiều hơn dự đoán, làm tăng chi phí cơ hội khi trữ vàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục