Giá vàng thế giới biến động nhẹ

08:21' - 01/11/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 31/10, giá vàng thế giới biến động nhẹ khi đồng USD nhích lên.
Giá vàng thế giới biến động nhẹ. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 31/10, giá vàng thế giới biến động nhẹ khi đồng USD nhích lên, mặc dù những lo ngại về tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã phần nào giữ giá vàng ở gần mức cao nhất trong 4 tuần qua.
Cụ thể, khép lại phiên này, giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2016 giảm 0,3% xuống còn 1.273,1 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,03%, rời khỏi mức đỉnh của hôm thứ Sáu tuần trước xuống còn 1.276,34 USD/ounce.
Đồng USD tăng khoảng 0,1% so với giỏ các đồng tiền chủ chốt trong khi chứng khoán toàn cầu không thay đổi nhiều sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối sử dụng hòm thư cá nhân của bà Hillary Clinton trong thời gian bà còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Theo nhà phân tích Bernard Dahdah của Natixis, nếu sự việc kể trên làm giảm lợi thế dẫn đầu của bà Clinton thì giá vàng sẽ được lợi từ sự bất ổn này.
Thị trường đang hướng sự chú ý tới cuộc họp của Fed sẽ diễn ra vào hai ngày 1-2/11 và báo cáo việc làm tháng Mười của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 4/11. Giới đầu tư không kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất trong tuần này, mà chỉ hiểu rõ hơn khả năng lãi suất sẽ được tăng vào tháng 12 tới.

Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá - điều khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Trong phiên này, giá bạc tăng 0,6% lên 17,83 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,6% xuống còn 973 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục