Giá vàng thế giới giảm nhẹ

09:01' - 16/12/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 15/12, giá vàng thế giới giảm nhẹ trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu bước vào cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu bước vào cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày. Ảnh: THX-TTXVN

Thị trường dự đoán Fed sẽ tiến hành tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập niên.

Cuối phiên 15/12, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.061,25 USD/ounce trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 2/2016 cũng hạ 0,2% xuống 1.061,60 USD/ounce.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, kim loại quý này đã để mất khoảng 10% giá trị. Triển vọng tăng lãi suất tại Mỹ khiến giới đầu tư “hờ hững” với vàng, và đây là một trong những nguyên nhân chính khiến vàng mất giá.

Trong cuộc họp dự kiến kéo dài trong hai ngày 15-16/12, thị trường nhận định Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ nâng lãi suất từ mức thấp kỷ lục gần 0% trong bối cảnh “thể trạng” của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phát đi những dấu hiệu khả quan. Tuy nhiên, ngân hàng này nhiều khả năng sẽ chỉ nâng lãi suất một cách "từ tốn".

Chuyên gia phân tích thị trường Naeem Aslam thuộc Ava Trade nhận định thị trường đã “quá quen” với triển vọng là Fed sẽ tăng lãi suất trong thời gian qua, do đó các nhà giao dịch vàng đã không hề cảm thấy "hoảng loạn".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục