Giải Oscar 2020: Điện ảnh Hàn Quốc thắng lớn

11:15' - 10/02/2020
BNEWS Sau khi đoạt giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 2020, "Parasite" của điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục được tôn vinh ở hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất.
Đoàn làm phim "Parasite" trên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 tại nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ, ngày 9/2/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc có tượng vàng ở hạng mục này. Tuy nhiên, đây không phải là điều bất ngờ vì bộ phim đã giành nhiều giải thưởng tương tự tại các sự kiện tiền Oscar.

Được xướng tên nhận giải, đạo diễn Bong Joon-ho của phim "Parasite" đã gửi lời cảm ơn nhà sản xuất và hãng phim vì đứng sau thành công của tác phẩm.

Trong khi đó, không nằm ngoài dự đoán, “Bombshell” - bộ phim về bê bối tình dục tại Fox News - nhận giải Hóa trang xuất sắc nhất.

Các chuyên gia hóa trang Kazu Hiro, Anne Morgan và Vivian Baker đã được tôn vinh khi biến John Lithgow, Charlize Theron thành ông trùm truyền thông Roger Ailes và nhà báo Megyn Kelly - những nhân vật có vẻ ngoài khác xa họ.

Bộ phim đề tài chiến tranh “1917” đã mang về tượng vàng thứ ba, khi Rebel Wilson, James Corden được xướng tên ở giải Kỹ xảo xuất sắc nhất.

Trong tác phẩm, ê-kíp đã sử dụng công nghệ để che lấp một số mối nối cảnh phim, khiến toàn phim giống một cú máy duy nhất.

Trước đó, bộ phim đã giành chiến thắng ở hai hạng mục Quay phim xuất sắc nhất và Hòa âm xuất sắc nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục