Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới

08:33' - 10/06/2021
BNEWS Sáng 10/6, thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, địa phương ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là L.H.Đ.A (sinh năm 2008, ở phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh) và P.Q.H (sinh năm 1972, xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà).

Theo điều tra dịch tễ, chiều 3/6, L.H.Đ.A cùng gia đình đi tắm biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà và tắm tại điểm tắm nước ngọt công cộng do huyện quản lý.

Sau khi có thông báo tìm người của ngành y tế liên quan đến điểm tắm công cộng trên, gia đình L.H.Đ.A đã khai báo y tế và được cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Thạch Hưng, thành phố Hà Tĩnh vào sáng 9/6. L.H.Đ.A được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Trường hợp P.Q.H được cách ly tập trung sau khi 3 người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2 đã công bố trước đó (BN 9245, BN 9247, BN 9248).
Như vậy từ ngày 5/6/2021 đến nay, tại Hà Tĩnh ghi nhận 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó 14 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố.
Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thành phố Hà Tĩnh và các lực lượng liên quan lập 5 chốt phong tỏa khu vực L.H.Đ.A sinh sống và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Ngành y tế Hà Tĩnh tiếp tục truy vết những người liên quan tiếp xúc với hai trường hợp trên và khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho hàng ngàn người dân ở địa phương nơi hai người này cư trú để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục