Hàng bình ổn giá chiếm lĩnh thị trường đồ dùng học tập
Để chuẩn bị năm học mới 2015 -2016, các cấp chính quyền và doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung đẩy mạnh triển khai Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2015 - 2016 và hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng.
*Chung sức bình ổn thị trường
Theo Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và tích cực chuẩn bị cho mùa khai trường năm học mới, Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2015 - 2016 tiếp tục được thực hiện gồm bốn nhóm mặt hàng: tập học sinh, đồng phục học sinh, cặp - ba lô - túi xách, giày. Cụ thể, tham gia Chương trình năm nay có tổng cộng 498 mẫu sản phẩm, tăng 61 mẫu sản phẩm so với năm 2014, đồng thời có bổ sung nhãn hiệu tập vở Thuận Tiến, giày Ananas. Bên cạnh đó, lượng hàng tham gia Chương trình cũng tăng 10% so với năm trước; trong đó vở học sinh là 28,4 triệu quyển, đồng phục 730.000 bộ, cặp - ba lô - túi xách 1.263.000 sản phẩm và hơn 700.000 đôi giày học sinh...
Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tất cả sản phẩm tham gia Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2015 - 2016 đều có mức giá giữ ổn định so với mùa khai giảng năm trước. Riêng một số dòng sản phẩm được đầu tư mẫu mã, chất liệu mới thì giá chỉ tăng nhẹ.
Bên cạnh những doanh nghiệp đã tham gia Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng trong nhiều năm liền, năm nay có thêm 16 doanh nghiệp mới đăng ký bán theo giá bình ổn đối với các mặt hàng vở học sinh, đồng phục học sinh, cặp - ba lô - túi xách, giày. Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp uy tín và một số thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy như Công ty cổ phần phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh (Fahasa), Công ty cổ phần Tập Việt, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thương mại Thời trang dệt may Việt Nam (Vinatexmart), Công ty Trương Vui (Mr Vui)...
Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng tại Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là giải pháp hiệu quả trong điều tiết cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường, mà còn hướng đến mục tiêu góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân. Các sở ngành, quận - huyện và doanh nghiệp đã chủ động tham gia tổ chức nhiều hoạt động để đưa hàng bình ổn đến với học sinh, sinh viên.
Điển hình, trong mùa khai giảng năm 2015 - 2016, các quận 3, 8,5, Gò Vấp, Tân Bình... đã triển khai "Ngày hội khai trường", tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với nhà trường, tạo điều kiện cho người tiêu dùng trên địa bàn mua sắm các mặt hàng dụng cụ học sinh chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời, thông qua "Ngày hội khai trường", nhiều doanh nghiệp đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm, tư vấn tiêu dùng, kết nối và ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm thiết yếu phục vụ công tác dạy và học tại các trường.
*Giảm giá cho học sinh, sinh viên
Hòa cùng không khí nhộn nhịp chuẩn bị cho năm học 2015 - 2016, nhiều hệ thống trung tâm thương mại, cửa hàng, nhà sách... đồng loạt triển khai đa dạng những chương trình khuyến mãi, giảm giá đồ dùng học sinh. Ngoài phân phối sản phẩm bình ổn, các siêu thị Co.opmart, Big C, Lotte Mart... kết hợp với nhà cung cấp giảm giá, khuyến mãi hàng hóa phục vụ năm học mới.
Đơn cử, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với 30 địa điểm gồm trung tâm thương mại, cửa hàng, nhà sách thực hiện Chương trình "Hành trình tri thức - Thỏa sức sáng tạo" từ nay đến hết tháng 9/2015. Bên cạnh đó, với mỗi hóa đơn mua sắm sản phẩm của Tập đoàn Thiên Long có giá trị từ 45.000 đồng trở lên, khách hàng được tham gia chương trình "Bánh xe quà tặng" với cơ hội trúng thưởng 100%. Hệ thống siêu thị Lotte Mart phối hợp với Fahasa giảm giá 17% trên tổng hóa đơn của khách hàng mua sắm các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng.
Tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra hàng bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng được niêm yết giá tùy theo loại sản phẩm. Song song đó, hệ thống này đang giảm giá mạnh cho 300 mặt hàng dụng cụ học tập và đồng phục học sinh, gồm sản phẩm các loại như tập trắng, bút bi, bút chì, bóp đựng viết, đèn học, bàn học, áo sơ mi trắng, quần tây, váy xanh... với mức từ 20% - 33%.
Riêng ở hệ thống siêu thị Big C, các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2015 - 2016 được trưng bày phong phú mẫu mã, đa dạng chủng loại. Hệ thống siêu thị Big C chủ động giới thiệu đến người tiêu dùng những mẫu đồng phục năng động, chất lượng; các loại ba lô vải hình thú dành cho bé đi mầm non đến cặp, túi xách dành cho học sinh, sinh viên... với mức giá ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh mua sắm nhưng tiết kiệm được chi phí.
Tương tự, các nhà sách trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh còn chủ động thiết kế các gói sản phẩm cho phụ huynh dễ chọn như gói sách giáo khoa và sách tham khảo cơ bản, gói đồ dùng học tập 4 - 10 món, gói sách tham khảo nâng cao… Đồng thời thực hiện khuyến mãi, giảm giá từ 5% - 10% khi mua hàng trọn bộ như bộ sách giáo khoa, dụng cụ tô màu, dụng cụ đồ dùng học sinh....
Hiện tại, nhà sách Thăng Long (quận 1) đã dành khu vực trung tâm để thiết kế quầy trưng bày tập vở, sách giáo khoa, đồ dùng học tập... tạo sự thuận tiện cho người dân mua sắm, chọn lựa các mặt hàng phục vụ năm học mới. Các sản phẩm tại nhà sách này có giá bán phổ biến như cặp - ba lô - túi xách học sinh, sinh viên có giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/sản phẩm; bút mực các loại 30.000 - 70.000 đồng/sản phẩm; vở 200 trang 16.500 đồng/sản phẩm...
Ghi nhận thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, các mặt hàng bình ổn phục vụ mùa khai giảng năm học 2015 - 2016 có nguồn cung dồi dào, mẫu mã đa dạng, giá bán phù hợp nên nhận được sự ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng trên địa bàn. Ngoài ra, sức tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước có nhiều dấu hiệu khả quan và xu hướng tăng mạnh hơn những năm trước, nhờ đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng./.
Mỹ Phương
- Từ khóa :
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Khai mạc Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025
21:30' - 01/08/2025
Thành phố Hà Nội xác định OCOP không chỉ là sản phẩm nông thôn mà còn là sản phẩm văn hóa, là cầu nối giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc và hội nhập.
-
Hàng hoá
36 cửa hàng Petrolimex tại Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu bán xăng E10
20:25' - 01/08/2025
Ngày 1/8, Công ty Xăng Dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) - Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đã đồng loạt bán thí điểm xăng sinh học E10 tại 36 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh (cũ).
-
Hàng hoá
Thí điểm bán xăng E10 tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Hải Phòng từ ngày 1/8/2025
15:25' - 01/08/2025
Dự kiến từ ngày 1/8/205, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex sẽ thí điểm kinh doanh xăng sinh học E10 (xăng E10) ở các cửa hàng thuộc địa bàn TPHCM (trước sáp nhập).
-
Hàng hoá
Thuế quan mới của Mỹ kéo giá dầu tiếp tục giảm
15:08' - 01/08/2025
Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên chiều ngày 1/8 trên thị trường châu Á, sau khi đã giảm hơn 1% trong phiên trước đó.
-
Hàng hoá
Thị trường kim loại rớt giá
09:15' - 01/08/2025
Thị trường kim loại chứng kiến áp lực bán lan rộng, khi chìm trong sắc đỏ. Đà giảm diễn ra trong bối cảnh đồng USD mạnh lên, giới đầu tư thận trọng với các tín hiệu mới về chính sách thuế quan tại Mỹ
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm trước thời hạn áp thuế của Mỹ
07:36' - 01/08/2025
Trong phiên 31/7, giá dầu Brent giao tháng 9/2025 giảm 71 xu Mỹ, xuống 72,53 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI cùng kỳ hạn của Mỹ giảm 74 xu Mỹ, xuống 69,26 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm nhẹ dù có những tín hiệu trái chiều về nguồn cung
15:24' - 31/07/2025
Giá dầu đã giảm nhẹ tại châu Á trong phiên chiều 31/7, khi lượng dầu thô dự trữ của Mỹ bất ngờ gia tăng đã gây áp lực lên giá dầu.
-
Hàng hoá
Giá xăng tăng, giá dầu điêzen giảm từ chiều 31/7
14:55' - 31/07/2025
Trái ngược với các dự báo trước đó, chiều 31/7, giá các loại xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ, ngoại trừ dầu điêzen giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Giá cà phê biến động mạnh
10:00' - 31/07/2025
Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ áp thuế bổ sung 40% với hàng hóa Brazil, nâng tổng mức thuế lên 50%. Động thái này khiến giá cà phê – mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Brazil biến động mạnh