Hãng điện tử Quanta Computer đầu tư 1 tỷ USD tại miền Bắc Mexico

09:18' - 24/05/2023
BNEWS Thống đốc bang Nuevo Leon của Mexico, ông Samuel Garcia, cho biết công ty điện tử Quanta Computer có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) sẽ đầu tư 1 tỷ USD và tạo 2.500 việc làm tại bang này.

Phát biểu từ trụ sở của Quanta Computer ở Monterrey, thủ phủ bang Nuevo Leon ở miền Bắc Mexico, Thống đốc Garcia cho rằng quyết định đầu tư này phản ánh tiềm năng đối với hoạt động gia công phần mềm sản xuất tại các quốc gia gần thị trường tiêu thụ (nearshoring).

 

Bên cạnh đó, kế hoạch đầu tư này còn là tín hiệu cho thấy tương lai bùng nổ kinh tế tại bang Nuevo Leon.

Người phát ngôn chính quyền bang Nuevo Leon cho biết khoản đầu tư 1 tỷ USD nằm trong khuôn khổ kế hoạch mở rộng hoạt động của Quanta Computer tại bang này.

Trong khi đó, giới phân tích cho rằng với việc đầu tư theo hướng nearshoring, công ty Quanta Computer có thể tận dụng chi phí lao động và sản xuất thấp hơn, đồng thời hưởng lợi từ việc giảm thời gian vận chuyển, cải thiện giám sát cũng như tiếp cận dễ dàng hơn với các nhà cung cấp.

Quanta Computer hiện là nhà cung cấp linh kiện cho hãng sản xuất xe điện nổi tiếng Tesla của Mỹ. Đầu năm nay, Tesla cũng thông báo xây dựng một nhà máy sản xuất mới trị giá 5 tỷ USD tại Monterrey./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục