Kết quả bóng đá EURO 2020 đêm 19 và rạng sáng 20/6

04:58' - 20/06/2021
BNEWS Cập nhất mới nhất kết quả các trận đấu EURO 2020 diễn ra đêm 19 và rạng sáng 20/6.

Kết quả các trận đấu EURO 2020 diễn ra đêm 19 và rạng sáng 20/6:

Kết quả bóng đá EURO 2020 
NgàyGiờĐộiTỷ sốĐộiBảng
19/0620h00 Hungary1-1PhápF
19/0623h00Bồ Đào Nha2-4ĐứcF
20/0602h00Tây Ban Nha1-1Ba LanE

Diễn biến trận Hungary vs Pháp

Với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Đức trong trận ra quân, rõ ràng Pháp được đánh giá cao hơn nhiều so với một đội tuyển Hungary trong lượt trận thứ 2 của bảng F của EURO 2020.

Ngay từ đầu trận, Pháp đã tỏ rõ sự vượt trội ở ba tuyến khi đẩy nhanh đội hình về phần sân đối phương, liên tục tổ chức các đợt vây hãm khung thành của thủ môn Peter Gulacsi.

Tuy nhiên, trong một hiệp 1 đấu mà các chân sút của Les Blues tỏ ra vô duyên, Hungary đã tạo ra bất ngờ khi có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Attila Fiola đã làm cả sân vận động Pukas vỡ òa bằng pha dứt điểm thành công.

Chứng kiến các học trò loay hoay trong hiệp 1 và bất ngờ để thua trước, HLV Didier Deschamps đã có một số điều chỉnh. Ông đưa vào sân Ousmane Dembele với kỳ vọng thêm người cho hàng tấn công.

Từ đây, khả năng đi bóng của ngôi sao đang chơi cho Barcelona đã khiến cho khung thành của Hungary chao đảo. Phút 59, Dembele đi bóng nỗ lực rồi sút chạm cột dọc.

Tuy nhiên, không phải chờ đợi lâu, phút 66, vẫn là Dembele đi bóng, lần này đường chuyền ra của anh đã đập chân trung vệ của Hungary, mở ra cơ hội cho Antoine Griezmann băng lên sút vào gôn, san hòa tỷ số 1-1 cho Pháp.

Trong những phút cuối trận, Pháp dồn ép đối phương để tìm kiếm chiến thắng, qua đó muốn giành sớm tấm vé đi tiếp. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu kiên cường, các cầu thủ Hungary đã bảo toàn được tỷ số hòa 1-1.

Diễn biến trận Bồ Đào Nha vs Đức

Trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha đã diễn ra đầy hấp dẫn với rất nhiều tình huống đáng chú ý. Với tinh thần quyết tâm cao độ, Đức đã giành chiến thắng đầy xứng đáng trước các nhà đương kim vô địch dù bị dẫn trước.

Ngay ở những phút đầu tiên, Đức đã có sự khởi đầu mạnh mẽ và nhanh chóng dồn đội hình lên ép sân Bồ Đào Nha. Đức thậm chí đã đưa được bóng vào lưới của thủ thành Rui Patricio ở phút thứ 4 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Đức tiếp tục duy trì sự hứng khởi trong những phút tiếp theo và dồn ép đối thủ trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên, trong khi Đức chưa thể cụ thể hóa những cơ hội rõ rệt, họ bất ngờ bị thủng lưới ở phút 14 sau pha phản công mẫu mực của Bồ Đào Nha. 

Nhận đường chuyền từ giữa sân của Bernado Silva, Diogo Jota bức tốc ở cánh trái và chuyền như đặt cho Cristiano Ronaldo dễ dàng ghi bàn cho các nhà đương kim vô địch.

Có được bàn thắng mở tỷ số giúp Bồ Đào Nha dễ dàng triển khai thế trận phòng ngự phản công theo ý muốn. Trong khi đó, Đức tiếp tục miệt mài tấn công nhưng việc thiếu một trung phong đẳng thực thụ khiến họ rất khó xuyên phá khung thành của thủ môn Rui Patricio.

Sức ép mà Đức tạo ra  lên khung thành của Bồ Đào Nha cứ lớn dần theo thời gian và tinh thần chiến đấu của thầy trò huấn luyện viên Joachim Low cuối cùng đã được đền đáp.

Phút 35, Robin Gosens có đường căng ngang khó chịu vào vòng cấm, và trung vệ Ruben Dias đã có pha đá phản lưới nhà trước sức ép của Kai Havertz. 

Chưa kịp xốc lại tinh thần, Bồ Đào Nha tiếp tục bị Đức chọc thủng lưới ở phút thứ 39, và lại là pha “đốt lưới nhà” của hậu vệ Raphael Guerreiro khi cầu thủ này lao về phá bóng.

Những phút cuối hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, trong đó Đức có cơ hội rõ rệt để nới rộng cách biệt, nhưng không thể tận dụng thành công.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra được 6 phút thì Đức tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3 -1, khi Kai Havertz có cú đệm bóng dễ dàng sau pha dàn xếp chuẩn mực. Càng chơi càng hay, Đức tiếp tục có bàn thắng thứ 4 khi từ đường tạt của đồng đội, Robin Gosens có pha đánh đầu tung lưới Rui Patricio.

Không còn gì để mất, Bồ Đào Nha dồn lên tìm bàn gỡ, và họ chủ yếu tìm cơ hội qua những tình huống cố định. Một trong những cơ hội từ những pha bóng đó đã giúp Bồ Đào Nha có bàn thắng.

Phút 67, từ pha đá phạt đi cắt ngang khung thành  Đức, Ronaldo nỗ lực đưa bóng vào trong để Jota băng vào dứt điểm cận thành.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đều có những cơ hội, đáng chú ý là những cú sút xa của Renato Sanchez và Leon Goretzka, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với chiến thắng 4-2, Đức đã cho thấy sức tấn công mạnh mẽ và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi.

Còn với Bồ Đào Nha, các nhà đương kim vô địch EURO sẽ phải cải thiện ngay những lỗ hổng trong hàng phòng ngự.

Bảng F đã trở nên cực kỳ khó lường sau loạt trận thứ 2, khi cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Ở trận đấu cuối cùng, Đức sẽ gặp Hungary, còn Bồ Đào Nha sẽ có cuộc đối đầu rất khó khăn với Pháp.

Diễn biến trận Tây Ban Nha vs Ba Lan

Tây Ban Nha cuối cùng đã có thể ghi bàn ở EURO 2020, tuy nhiên rút cuộc họ lại chỉ có được 1 điểm trong cuộc đối đầu với Ba Lan, qua đó đứng thứ 3 ở bảng E.

Hai đội đã nhập cuộc với thế trận mở, trong đó Tây Ban Nha là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Đến phút thứ 25, tiền đạo Alvaro Morata đã khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha sau đường chuyền tinh tế của Gerard Moreno.

Bàn thắng này đã giải tỏa sức ép tâm lý rất lớn đối với chính cầu thủ này nói riêng và cho Tây Ban Nha nói chung, bởi Morata đã phải nhận vô số chỉ trích sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong trận gặp Thụy Điển.

Sau khi để thua, Ba Lan dồn đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. “Đại bàng trắng” đã khiến hàng thủ của Tây Ban Nha nhiều lần chao đảo. Cơ hội đáng kể nhất của Ba Lan trong hiệp 1 là ở phút 43, khi Karol Swiderski dứt điểm trúng cột dọc, Robert Lewandowski sau đó đã có cú đá bồi nhưng anh không thắng được thủ môn của Tây Ban Nha.

Bước sang hiệp 2, Ba Lan tiếp tục dâng cao đội hình và đá mạo hiểm hơn. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 53, Lewandowski đón quả tạt từ bên cánh phải của đồng đội và bật rất cao đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha. Trận đấu sau đó đã diễn ra căng thẳng hơn.

Chỉ 2 phút sau khi để thua, Tây Ban Nha đã có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1, sau khi công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) cho đội bóng này hưởng quả đá phạt penalty. Tuy nhiên, Moreno lại dứt điểm trúng cột dọc. Ở tình huống đá bồi tiếp theo, Morata lại dứt điểm vọt xà.

Trong những phút còn lại, Tây Ban Nha đã tấn công nỗ lực nhưng trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, thủ môn Wojciech Szczesny của Ba Lan liên tiếp từ chối những cơ hội của đối thủ.

Với kết quả hòa đầy thất vọng này, Tây Ban Nha đứng thứ 3 ở bảng E với 2 điểm, kém đội đầu bảng là Thụy Điển 2 điểm. Cơ hội đi tiếp là vẫn còn với Tây Ban Nha nhưng nếu cứ thi đấu bế tắc như 2 trận vừa qua, rất khó để thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique có được ngôi đầu của bảng đấu này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục