Khai trương không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế

15:47' - 08/06/2017
BNEWS Ngày 8/6, Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế đã khai trương tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh với mục đích hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái đổi mới tại Việt Nam.

Dự án do Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) thực hiện.

Sinh viên tìm hiểu các trang thiết bị tại Không gian. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN

Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế là một phần trong Dự án “Xây dựng Liên minh trường đại học và doanh nghiệp thông qua sáng tạo và đổi mới công nghệ” của USAID.

Dự án thúc đẩy mối quan hệ đa dạng giữa các đối tác bao gồm Chính phủ - doanh nghiệp - đại học có chung mục tiêu gắn kết chặt chẽ việc giảng dạy STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) tại các trường đại học với nhu cầu và năng lực của doanh nghiệp.

Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế có diện tích khoảng 200 m2, được USAID hỗ trợ các trang thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đây là không gian để giảng viên xây dựng, triển khai các môn học, hội thảo dựa trên dự án cung ứng dành cho sinh viên; tạo ảnh hưởng thúc đẩy việc kiến tạo văn hóa đổi mới, kỹ năng nghề nghiệp, sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp…

Theo ông Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua, Khu Công nghệ cao đã thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo động lực mạnh mẽ phát triển công nghệ cao tại Việt Nam; đồng thời thúc đẩy sự ra đời các sản phẩm công nghệ cao trong nước.

Với không gian này, Khu Công nghệ cao sẽ triển khai mạnh mẽ các hoạt động đổi mới sáng tạo trong sinh viên nhằm biến những ý tưởng thành sản phẩm thực tế. Để phát huy hiệu quả, cần sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius tin tưởng, không gian này sẽ là “thỏi nam châm” để thu hút sinh viên, các doanh nghiệp đến nghiên cứu và đầu tư, thúc đẩy sự phát triển công nghệ.

Đây là động lực thúc đẩy sự sáng tạo của sinh viên bởi đổi mới sáng tạo sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Trong đó, liên kết hợp tác Chính phủ - doanh nghiệp - nhà trường là rất quan trọng để ươm mầm trong phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục