Không để người dân nhân nuôi giống đỉa để bán

19:25' - 10/07/2017
BNEWS Trước việc một số đối tượng đến địa phương thu mua, thu gom đỉa để bán, tỉnh Nghệ An yêu cầu các xã, ngành chức năng không được để người dân nhân nuôi giống đỉa.

Huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đang yêu cầu các xã, ngành chức năng không được để người dân nhân nuôi giống đỉa và cảnh báo người dân cảnh giác trước việc một số đối tượng đến địa phương thu mua, thu gom đỉa để bán.

Đồng thời yêu cầu người dân khi phát hiện dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho các ngành chức năng để kiểm tra, xử lý.
Khoảng một tháng nay tại huyện Quế Phong xuất hiện một số người dân đi thu mua đỉa để nhập bán cho một số thương lái. Giá thu mua đỉa tại địa phương dao động khoảng 500.000 đồng đến 600.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, khi được hỏi thì người dân địa phương không biết thương lái thu mua đỉa là ai, chỉ biết là những đối tượng không phải là người địa phương mà đến từ ngoài tỉnh. Việc thu mua đỉa làm gì người dân cũng không biết.
Những năm trước, tại một số huyện miền núi tỉnh Nghệ An, trong đó có huyện Quế Phong đã từng xảy ra hiện tượng người dân đi bắt đỉa để bán cho các thương lái đến từ ngoài tỉnh.

Không những thu mua đỉa, một số thương lái còn thu mua các gốc cây dược liệu, móng trâu bò…
Do chưa biết chính xác mục đích của những việc làm trên nên việc thu mua đỉa đang gây hoài nghi cho các cơ quan chức năng và người dân địa phương, với nhiều đồn đoán khác nhau./.

Xem thêm:

>>>Thanh tra phát hiện sai phạm hơn 100 tỷ đồng tại Nghệ An

>>>Nghệ An: Cháy tàu cá, thiệt hại gần 1 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục