Không để tình trạng ép khách trong mùa du lịch Sầm Sơn 2017

18:42' - 23/11/2016
BNEWS Chiều 23/11, UBND thị xã Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) tổ chức tổng kết hoạt động năm du lịch 2016 và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch năm 2017.
Không để tình trạng ép khách trong mùa du lịch Sầm Sơn 2017. Ảnh: TTXVN

Trong năm 2017, UBND thị xã Sầm Sơn sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các vi phạm về ép ăn, ép ở, ép khách...UBND thị xã cũng giao các xã, phường chủ động hơn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quản lý.

Thị xã xây dựng kế hoạch phát triển các loại hình du lịch đặc thù như, tắm biển, nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, phát triển các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo.

Thị xã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch, nhất là các dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu bán hàng lưu niệm, nhà hàng cao cấp...

Trong mùa du lịch 2016, hình ảnh du lịch Sầm Sơn đã được cải thiện rõ rệt. Dự kiến năm 2016, thị xã sẽ đón 4,1 triệu lượt khách, tăng 12,33% so với năm 2015. Doanh thu từ ngành du lịch ước đạt 2.855 tỷ đồng, tăng 34,67% so với năm 2015.

Công tác an ninh trật tự có chuyển biến tích cực, đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách. Tình trạng trộm cắp, lừa đảo, ép khách, ép giá giảm đáng kể. Các trường hợp du khách phản ánh đến đường dây nóng của thị xã Sầm Sơn được xử lý kịp thời. Lực lượng chức năng của thị xã đã xử lý trên 1.500 vụ việc các cơ sở vi phạm với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng... Qua đó đã tạo được lòng tin với du khách.

UBND thị xã cũng phối hợp với các lực lượng chức năng và mời chuyên gia Tổ chức lao động quốc tế về truyền đạt, tổ chức tập huấn cho gần 2.500 học viên là các cán bộ quản lý, chủ khách sạn, các đối tượng trực tiếp kinh doanh... nhằm nâng cao nghiệp vụ du lịch.

Tuy nhiên, du lịch Sầm Sơn còn nhiều khó khăn, thách thức và tồn tại như: Du lịch vẫn còn tính chất mùa vụ; sản phẩm còn đơn điệu, chất lượng chưa cao, chưa chuyên nghiệp. Hạ tầng cơ sở chưa được đầu tư đồng bộ. Một bộ phận không nhỏ nhân dân và các cơ sở kinh doanh chưa có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường.

Công tác an toàn vệ sinh thực phẩn chưa được các nhà hàng, khách sạn quan tâm đúng mức, nguồn thực phẩm chưa được kiểm soát chặt chẽ.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục