Kiểm điểm Hiệu trưởng tổ chức cho sinh viên đi thực tập ở vùng có dịch

19:16' - 09/08/2021
BNEWS Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất với đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa về việc xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn.

Liên quan đến việc Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn (phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn) lên kế hoạch tổ chức cho hơn 200 học sinh, sinh viên đi thực tập ở các tỉnh có dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất với đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa về việc xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân của nhà trường.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất UBND tỉnh Thanh Hóa kỷ luật tập thể Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn và Trung tâm tuyển sinh và việc làm (đơn vị trực thuộc trường) với hình thức kỷ luật kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc.

Với ông Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn, ông Ngô Quang Thuật - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và việc làm, đề nghị kỷ luật theo hình thức kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa cho rằng, Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn xây dựng kế hoạch đưa học sinh đi thực tập tại Hải Dương trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp là chưa phù hợp; chưa đúng với chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, trường chưa báo cáo cơ quan chủ quản (UBND tỉnh Thanh Hóa), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế về kế hoạch đưa sinh viên đi thực tập ở tỉnh ngoài là chưa chấp hành đúng quy định của tỉnh.

Trong báo cáo giải trình, Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn cho biết, trường đã xây dựng kế hoạch và tiến độ năm học 2020-2021 với học sinh, sinh viên khóa X từ tháng 8/2020.

Theo đó, sau khi học sinh thi tốt nghiệp vào tháng 7/2021 sẽ đi thực tập tốt nghiệp đến tháng 10/2021.

Địa điểm trường dự kiến đưa học sinh đi thực tập là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử UMC Việt Nam (Hải Dương) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dreem Tech Việt Nam (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Trước khi cho học sinh đi, nhà trường đã cập nhật thông tin tình hình dịch COVID-19 theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương (ngày 12/7) và nhận định tình hình dịch đã ổn định (ngày thứ 31 không có dịch).

Nhà trường đã lấy ý kiến và được sự thống nhất của phụ huynh, do đó sắp xếp đi theo kế hoạch. Còn ở tỉnh Bắc Ninh, sau khi làm việc với các bên liên quan và thấy tình hình dịch bệnh không an toàn nên trường không ký hợp đồng đưa sinh viên đi thực tập tại đây.

Trước đó, như tin TTXVN đã đưa, ngày 12/7, Trung tâm Tư vấn tuyển sinh - việc làm của Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn đã xây dựng kế hoạch và thông báo cho học sinh, sinh viên đi thực tập ở các nhà máy trên địa bàn các tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.

Theo kế hoạch, trường sẽ tổ chức cho hơn 200 học sinh, sinh viên của 11 lớp đi thực tập ở các công ty gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dream Tech Việt Nam (Khu công nghiệp Vsip, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn điện tử UMC Việt Nam (Khu công nghiệp Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Sáng 14/7, học sinh, sinh viên 7 lớp đã tập trung tại trường để chuẩn bị lên các xe khách do nhà trường thuê chở đi thực tập.

Bốn lớp còn lại xuất phát vào sáng 15/7. Tuy nhiên, khi nhà trường đang chuẩn bị cho sinh viên lên xe để đi thực tập thì UBND thị xã Nghi Sơn phát hiện và yêu cầu nhà trường dừng việc tổ chức chuyến đi để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục