Lào Cai khai mạc ngày hội quế Bắc Hà năm 2017

22:35' - 03/06/2017
BNEWS Ngày 3/6/2017, tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã diễn ra "Lễ khai mạc ngày hội quế Bắc Hà- Sắc màu Tây Bắc năm 2017".

Ngày 3/6/2017, tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã diễn ra "Lễ khai mạc ngày hội quế Bắc Hà- Sắc màu Tây Bắc năm 2017" do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức với chủ đề "Cây quế huyện Bắc Hà hội nhập và phát triển".

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Sắc Màu Tây Bắc năm 2017 tại Lào Cai.

Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị về kinh tế, văn hóa, xã hội và lịch sử mà cây quế, ngành hàng quế, người trồng quế mang lại.

Buổi lễ có sự tham gia của các đại biểu đến từ các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hà Giang, đại diện các sở ngành đoàn thể, các doanh nghiệp, hiệp hội, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh.

Quế là cây trồng đa mục đích rất phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, điều kiện canh tác của đồng bào các dân tộc vùng cao tỉnh Lào Cai.

Cây quế trồng đầu tiên tại xã Nậm Đét, huyện Bắc Hà cách đây trên 40 năm và người đưa 2.000 cây quế giống từ huyện Văn Yên (Yên Bái) về trồng chính là cụ Triệu Mùi Phạm.

Hiện nay, diện tích trồng quế toàn tỉnh lên tới 20.000 ha tập trung ở bốn huyện Bắc Hà, Bảo Thắng, bảo Yên, Văn Bàn mang lại những giá trị to lớn về kinh tế, xã hội và môi trường cho Lào Cai.

Từ lợi ích mà quế mang lại, diện tích quế tại Lào Cai ngày càng được mở rộng. Ước tính, từ năm 2013 đến nay, mỗi năm toàn tỉnh có thêm khoảng 3.000 ha quế.

Lễ hội gồm 13 gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm quế cùng các mặt hàng nông sản đặc hữu khác có giá trị kinh tế cao trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến từ các địa phương chuyên canh quế và các hợp tác xã, doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng quế.

Lễ hội diễn ra đến hết ngày 4/6/2017.

Trước đó, cùng ngày, trong khuôn khổ chào mừng ngày hội quế Bắc Hà 2017 đã diễn ra Hội thảo Xúc tiến đầu tư ngành hàng quế và các sản phẩm nông sản đặc hữu tỉnh Lào Cai, do Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai phối hợp với tổ chức phát triển Hà Lan SNV./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục