Lịch cắt điện Quảng Ninh ngày mai 5/6 cập nhật mới nhất

08:30' - 04/06/2023
BNEWS Lịch cắt điện tại Quảng Ninh ngày mai 5/6 được cập nhật mới nhất tại website của Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh).

Công ty Điện lực Quảng Ninh thông báo về kế hoạch cắt điện trên toàn địa bàn tỉnh trong ngày 5/6.

Theo thông báo của Công ty Điện lực Quảng Ninh, đến 07h45 ngày 4/6, lịch cắt điện ngày 5/6 chưa có thông báo. BNEWS sẽ cập nhật lịch cắt điện Quảng Ninh khi có thông báo.

Để cập nhật mới nhất thông tin thêm về lịch cắt điện tại Quảng Ninh, doanh nghiệp và người dân có thể truy cập: Lịch cắt điện Quảng Ninh

10 cách để tiết kiệm điện và giảm chi phí tiền điện mùa nắng nóng

Tăng cường cây xanh trong nhà.

Giữa thời tiết nắng nóng, nhiệt độ từ 35-40 độ C, những chậu cây xanh mướt chính là "liều thuốc giải nhiệt" cho không khí cũng như tinh thần.

Sử dụng rèm cửa để tránh ánh sáng

Khi thời tiết quá nắng, việc kéo rèm vào sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ, thoáng đãng hơn.

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm

Trong khoảng thời gian cao điểm từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 20 sáng và 17 giờ đến 20 giờ tối, các hộ gia đình chỉ nên sử dụng những thiết bị cần thiết và những thiết bị tiết kiệm điện đã được chứng nhận.

Dùng cửa sổ để đón không khí mát vào ban đêm

Đêm xuống, nhiệt độ sẽ giảm đáng kể so với nhiệt độ ban ngày. Vì vậy, thay vì sử dụng điều hòa suốt đêm, mở cửa sổ trong lúc ngủ sẽ tận dụng được luồng khí mát từ gió trời và điều hòa không khí trong nhà của bạn.

Thay đổi thói quen sử dụng thiết bị làm mát

Nên để điều hòa ở mức nhiệt trên 26 độ C đối với ban ngày, tắt điều hòa vào ban đêm và mở cửa đón khí trời. Đây là một trong những cách tiết kiệm điện cho máy lạnh.

‎Đối với quạt: Rút phích cắm điều khiển từ xa và tắt quạt sau khi sử dụng.

Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Đặt tủ cách tường ít nhất 10 cm. Đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ dao động từ 3-6 độ C và âm 15 đến âm 18 độ C với chế độ đông lạnh.

Để ý đến chỉ số hiệu suất năng lượng

Trước khi sắm sửa một thiết bị điện, bạn cần tìm hiểu các chỉ số đánh giá hiệu suất năng lượng EER để có thể chọn mua thiết bị tiết kiệm điện tốt nhất.

Lau sạch định kỳ thiết bị điện

Làm sạch các thiết bị, lau hết bụi bẩn giúp các thiết bị điện tăng gấp đôi công năng của nó khiến đèn sáng hơn, quạt thổi mạnh hơn.

Rút nguồn thiết bị điện khi không sử dụng

Có một sự thật rằng, các thiết bị điện như máy tính, tivi, loa đài… ngay cả khi đã tắt đều có thể tốn điện năng. Vì vậy, nên lưu ý rút nguồn các thiết bị khi không sử dụng.

Lắp bóng đèn tiết kiệm điện

Thay vì mỗi phòng lắp một thiết bị chiếu sáng, việc dùng chung một bóng sẽ tiết kiệm tối đa lượng điện mà bạn sử dụng.

Lịch cắt điện Quảng Ninh ngày mai 5/6 cập nhật mới nhất

Để hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện cũng như nguy cơ cháy nổ trong gia đình và để đảm bảo cân đối được cung-cầu điện, EVN đề nghị người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ 11h30 đến 14h30, buổi tối từ 20h00 đến 22h00.

Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

Để cập nhật mới nhất thông tin thêm về lịch cắt điện tại Quảng Ninh, doanh nghiệp và người dân có thể truy cập: Lịch cắt điện Quảng Ninh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục