Loạt xe Mazda thế hệ mới sắp đổ bộ thị trường Việt Nam

11:39' - 16/12/2025
BNEWS THACO AUTO vừa hé lộ lộ trình đưa loạt mẫu xe Mazda thế hệ mới về thị trường Việt Nam, trong đó đáng chú ý là các dòng SUV cao cấp CX-60, CX-90, New CX-5 và MX-5.

Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm mở rộng danh mục sản phẩm cao cấp, đáp ứng xu hướng nâng cấp trải nghiệm và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong nước.

Tại sự kiện khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là cơ sở Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á, THACO AUTO đã mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận sớm các mẫu xe Mazda cao cấp mới, gồm CX-60, CX-90, New CX-5 và MX-5. Các mẫu xe này thể hiện rõ định hướng phát triển của Mazda trong giai đoạn mới, tập trung vào thiết kế tinh tế, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm vận hành đẳng cấp.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh, ông Nguyễn Quang Bảo, Tổng giám đốc THACO AUTO cho biết, Mazda CX-60 và CX-90 là hai mẫu SUV thế hệ mới nổi bật với ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng, sở hữu những đường nét mạnh mẽ, hiện đại và cuốn hút. Không gian nội thất được hoàn thiện ở tiêu chuẩn cao cấp, chú trọng vào chất liệu và độ tinh xảo trong từng chi tiết. Đặc biệt, các mẫu xe được trang bị tính năng cá nhân hóa vị trí người lái thông minh, góp phần tạo nên sự kết nối hài hòa giữa con người và chiếc xe.

Về khả năng vận hành, CX-60 và CX-90 sử dụng các tùy chọn động cơ SkyActiv 3.3 Turbo MHEV và 2.5 PHEV, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), ưu tiên dẫn động cầu sau. Cùng với hệ thống treo tiên tiến, các mẫu xe mang lại khả năng vận hành linh hoạt, ổn định trên nhiều điều kiện địa hình. Hệ thống an toàn chủ động i-Activsense tiên tiến giúp xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao toàn cầu.

Bên cạnh đó, New Mazda CX-5 – mẫu SUV thế hệ mới dự kiến ra mắt thị trường châu Âu từ tháng 7/2025 – cũng thu hút sự quan tâm lớn. Xe sở hữu thiết kế sang trọng, kích thước tổng thể lớn hơn, không gian nội thất rộng rãi, màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch, động cơ 2.5L kết hợp hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn dẫn động AWD. Hệ thống an toàn i-Activsense thế hệ mới cùng camera 360 độ với khả năng quan sát gầm xe giúp nâng cao trải nghiệm lái và khẳng định vị thế của mẫu xe trong phân khúc.

Ông Nguyễn Quang Bảo, Tổng giám đốc THACO AUTO, cho hay, các mẫu SUV cao cấp Mazda CX-60 và CX-90 dự kiến sẽ được nhập khẩu và bàn giao đến khách hàng từ tháng 4/2026, trong khi mẫu New Mazda CX-5 sẽ chính thức bán ra thị trường từ tháng 11/2026.

Song song với việc chuẩn bị đưa các mẫu xe thế hệ mới về Việt Nam, THACO AUTO tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển bền vững thông qua gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, mở rộng các tùy chọn cá nhân hóa và phát triển phụ kiện lifestyle. Qua đó, doanh nghiệp hướng đến việc đa dạng hóa lựa chọn, gia tăng giá trị sử dụng và nâng cao trải nghiệm toàn diện cho khách hàng Mazda tại Việt Nam...

Mazda là thương hiệu ô tô hơn 100 năm tuổi, nổi tiếng với triết lý thiết kế KODO, công nghệ SkyActiv và giá trị cốt lõi “Human-Centric” - lấy con người làm trung tâm. Hành trình hợp tác giữa THACO AUTO và Tập đoàn Mazda bắt đầu từ năm 2011, mở ra giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững tại Việt Nam.

Đến nay, hơn 310.000 xe Mazda đã được giao đến khách hàng trong nước. Hệ thống hơn 110 showroom và xưởng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế giúp duy trì chất lượng vận hành, chăm sóc xe và trải nghiệm khách hàng ở mức cao nhất.

Trong định hướng toàn cầu, Mazda đang chuyển mình thành thương hiệu xe cao cấp Nhật Bản với không gian trải nghiệm sang trọng và dải sản phẩm thế hệ mới. Việc đưa vào hoạt động Mazda Flagship đầu tiên tại Việt Nam là bước đi quan trọng nhằm hiện thực hóa chiến lược này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục