Lợi nhuận của Rosneft giảm mạnh

18:12' - 17/08/2016
BNEWS Tập đoàn Dầu mỏ Rosneft của Nga cho biết lợi nhuận trong quý II/2016 đã giảm 33% so với cùng kỳ năm 2015 xuống còn 1,3 tỷ USD do giá dầu rẻ.

Số liệu này chỉ tương đương khoảng 2/3 lợi nhuận của Rosneft trong quý II/2015.

Lợi nhuận của Rosneft giảm mạnh. Ảnh: Reuters

Cũng trong quý II/2016, tổng doanh thu của Rosneft giảm 7,8% so với cùng kỳ năm 2015 xuống còn 19,2 tỷ USD, cao hơn chút ít so với dự đoán của giới phân tích theo kết quả thăm dò ý kiến của hãng tin Interfax (Nga).
Người đứng đầu Rosneft Igor Sechin cho biết tập đoàn này cảm thấy các tác động của sự biến động của thị trường năng lượng toàn cầu bất chấp giá dầu tăng nhẹ trong quý II/2016.

Theo ông Sechin, các ưu tiên chiến lược chủ chốt trong những tình huống khó khăn như vậy vẫn là kiểm soát hoạt động sản xuất-kinh doanh, bán hàng, các chi phí chung và chi phí quản trị và làm tăng chất lượng đầu tư.
Nhằm tăng nguồn thu ngân sách, Chính phủ Nga đang cố gắng giảm cổ phần ở Rosneft, doanh nghiệp năng lượng hàng đầu nước Nga đang là mục tiêu trừng phạt của phương Tây do vai trò của Nga đối với tình hình ở Ukraine.
Tuy vậy, Rosneft không phải là doanh nghiệp năng lượng duy nhất của Nga gặp khó khăn do lệnh trừng phạt của phương Tây và giá dầu thấp. Một ‘đại gia” năng lượng khác của Nga là Gazprom cùng cho biết sản lượng dầu khí của tập đoàn này đang trên đà giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục