Long An và Lâm Đồng mở rộng liên kết tiêu thụ sản phẩm
Ngày 8/8, tại thành phố Tân An, Sở Công Thương Long An tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm với tỉnh Lâm Đồng.
Buổi kết nối, các doanh nghiệp, đại lý, nhà phân phối 2 địa phương trao đổi thông tin, tìm hiểu, giới thiệu cũng như nhu cầu cần kết nối tiêu thụ. Các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm như nhóm trà xanh, trà dược liệu (atiso; đương quy); nhóm sản phẩm cà phê; nhóm đông trùng hạ thảo sấy và rượu đông trùng hạ thảo; nhóm chế biến đặc sản Đà Lạt: mứt, sinh tố trái cây, nông sản sấy; nhóm chế biến hạt mắc ca; nhóm thực phẩm, rượu, tinh dầu…
Cũng tại buổi kết nối, hai Sở Công Thương tỉnh Long An và Lâm Đồng và hơn 30 doanh nghiệp hai địa phương đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác và tiêu thụ sản phẩm lẫn nhau. Bà Châu Thị Lệ, Phó giám đốc Sở Công Thương Long An, cho biết, mục đích của Chương trình kết nối nhằm quảng bá những sản phẩm tiêu biểu của hai địa phương đến với người tiêu dùng. Tỉnh Lâm Đồng có những sản phẩm rất đặc trưng, khác biệt với Đồng bằng sông Cửu Long và các mặt hàng rất đa dạng để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Long An. Đồng thời, quảng bá được những sản phẩm tiêu biểu của Long An đến với doanh nghiệp Lâm Đồng. Theo ông Nguyễn Văn Khánh, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, thế mạnh của Lâm Đồng nói riêng và của Long An nói chung trong thời gian có rất nhiều tiềm năng về các sản phẩm kết nối giao thương, mở rộng hợp tác nhưng vẫn chưa tương xứng của thế mạnh của hai địa phương. Vì vậy, Sở Công Thương và các doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng mong muốn lãnh đạo Long An tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tìm hiểu về thị trường, mở rộng hợp tác, kết nối với các sản phẩm Lâm Đồng đến với Long An.Riêng tỉnh Lâm Đồng rất quan tâm đến việc xây dựng phát triển thương hiệu. Tất cả các sản phẩm tham gia buổi kết nối giao thương là những sản phẩm được công nhận, chứng nhận là các sản phẩm nông ngiệp, nông thôn tiêu biểu, được công nhận là sản phẩm OCOP từ 3-5 sao và các sản phẩm Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành của Lâm Đồng.
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Long An, các nội dung chương trình kết nối của tỉnh thời gian gần đây đã có sự thay đổi về kết nối phạm vi nhỏ hơn. Từ đó, hiệu quả kết nối đạt hiệu quả cao. Ngành Công Thương lưu ý, doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm ra thị trường. Trước hết, doanh nghiệp phải chuẩn bị sẵn hàng hóa hàng hóa và phải đáp ứng được chất lượng của người tiêu dùng. Doanh nghiệp phải năng động giới thiệu những sản phẩm đến với người tiêu dùng bằng cách tham gia các chương trình, sự kiện kết nối giao thương để gặp trực tiếp các khách hàng mục tiêu, các đối tượng và tham gia các kênh phân phối sẽ càng đạt hiệu quả hơn./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Vĩnh Long đối thoại, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp
19:19' - 07/08/2023
Chiều 7/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long tổ chức đối thoại giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.