Long An và Lâm Đồng mở rộng liên kết tiêu thụ sản phẩm

15:52' - 08/08/2023
BNEWS Tỉnh Lâm Đồng có những sản phẩm rất đặc trưng, khác biệt với Đồng bằng sông Cửu Long và các mặt hàng rất đa dạng để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Long An.

Ngày 8/8, tại thành phố Tân An, Sở Công Thương Long An tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm với tỉnh Lâm Đồng.

Buổi kết nối, các doanh nghiệp, đại lý, nhà phân phối 2 địa phương trao đổi thông tin, tìm hiểu, giới thiệu cũng như  nhu cầu cần kết nối tiêu thụ. Các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm như nhóm trà xanh, trà dược liệu (atiso; đương quy); nhóm sản phẩm cà phê; nhóm đông trùng hạ thảo sấy và rượu đông trùng hạ thảo; nhóm chế biến đặc sản Đà Lạt: mứt, sinh tố trái cây, nông sản sấy; nhóm chế biến hạt mắc ca; nhóm thực phẩm, rượu, tinh dầu…

Cũng tại buổi kết nối, hai Sở Công Thương tỉnh Long An và Lâm Đồng và hơn 30 doanh nghiệp hai địa phương đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác và tiêu thụ sản phẩm lẫn nhau.

Bà Châu Thị Lệ, Phó giám đốc Sở Công Thương Long An, cho biết, mục đích của Chương trình kết nối nhằm quảng bá những  sản phẩm tiêu biểu của hai địa phương đến với người tiêu dùng. Tỉnh Lâm Đồng có những sản phẩm rất đặc trưng, khác biệt với Đồng bằng sông Cửu Long và các mặt hàng rất đa dạng để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Long An. Đồng thời, quảng bá được những sản phẩm tiêu biểu của Long An đến với doanh nghiệp Lâm Đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Khánh, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, thế mạnh của Lâm Đồng nói riêng và của Long An nói chung trong thời gian  có rất nhiều tiềm năng về các sản phẩm kết nối giao thương, mở rộng hợp tác nhưng vẫn chưa tương xứng của  thế mạnh của hai địa phương.

Vì vậy, Sở Công Thương và các doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng mong muốn lãnh đạo Long An tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tìm hiểu về thị trường, mở rộng hợp tác, kết nối với các sản phẩm Lâm Đồng đến với Long An.

Riêng tỉnh Lâm Đồng rất quan tâm đến việc xây dựng phát triển thương hiệu. Tất cả các sản phẩm tham gia buổi kết nối giao thương là những sản phẩm được công nhận, chứng nhận là các sản phẩm  nông ngiệp, nông thôn tiêu biểu, được công nhận là sản phẩm OCOP từ 3-5 sao  và các sản phẩm Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành của Lâm Đồng.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Long An, các nội dung chương trình kết nối của tỉnh thời gian gần đây đã có sự thay đổi về kết nối phạm vi nhỏ hơn. Từ đó, hiệu quả kết nối đạt hiệu quả cao. Ngành Công Thương lưu ý, doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm ra thị trường.

Trước hết, doanh nghiệp phải chuẩn bị sẵn hàng hóa hàng hóa và  phải đáp ứng được  chất lượng của người tiêu dùng. Doanh nghiệp phải năng động giới thiệu những sản phẩm đến với người tiêu dùng bằng cách tham gia các chương trình, sự kiện kết nối giao thương để gặp trực tiếp các khách hàng mục tiêu, các đối tượng và tham gia các kênh phân phối sẽ càng đạt hiệu quả hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục