Meta siết chặt quảng cáo tại Australia nhằm ngăn chặn lừa đảo

08:34' - 02/12/2024
BNEWS Tập đoàn Meta Platforms, chủ sở hữu Facebook và Instagram, ngày 2/12 đã áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn đối với các nhà quảng cáo sản phẩm và dịch vụ tài chính nhắm đến người dùng tại Australia

Qua đó, nhằm trấn áp nạn lừa đảo trên các nền tảng mạng xã hội này. Động thái này diễn ra sau khi vào tháng 10/2024, Meta cho biết đã gỡ bỏ 8.000 quảng cáo "lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng", một phần trong nỗ lực hợp tác với các ngân hàng Australia để hạn chế các chiêu trò lừa đảo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng nhằm dụ dỗ người tiêu dùng đầu tư vào các chương trình tài chính giả mạo.

 

Theo Meta, các nhà quảng cáo giờ đây sẽ được yêu cầu xác minh thông tin người thụ hưởng và người thanh toán, bao gồm cả số Giấy phép Dịch vụ Tài chính Australia (Australian Financial Services License) trước khi được phép chạy quảng cáo dịch vụ tài chính.

Trong một thông báo, ông Will Easton, Giám đốc điều hành Meta khu vực Australia và New Zealand, cho biết, việc áp dụng xác minh nhà quảng cáo tài chính là một bước bổ sung quan trọng nhằm bảo vệ người dân Australia khỏi những kẻ lừa đảo tinh vi này.

Tháng trước, Chính phủ Australia đã từ bỏ kế hoạch phạt các nền tảng Internet lên tới 5% doanh thu toàn cầu vì không ngăn chặn được sự lan truyền thông tin sai lệch trên mạng trực tuyến.

Dự luật này là một phần trong chiến dịch siết chặt quản lý rộng lớn của Australia, trong bối cảnh các nhà lãnh đạo phàn nàn rằng các nền tảng công nghệ nước ngoài đang xâm phạm chủ quyền quốc gia. Động thái này diễn ra trước thềm cuộc bầu cử liên bang dự kiến diễn ra trong vòng một năm tới.

Tuần này, Australia đã thông qua một luật mang tính bước ngoặt, đó là cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục