Mưa lớn khiến Quốc lộ 12 và 4H sạt lở

10:53' - 02/08/2017
BNEWS Từ tối 1/8 đến rạng sáng 2/8, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra mưa lớn khiến một số đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 12 và Quốc lộ 4H nối tỉnh Điện Biên - Lai Châu sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Trên tuyến quốc lộ 12, tại Km119 đoạn qua địa phận bản Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, mưa lớn đã khiến hàng chục khối bùn, đất từ ta-luy dương ở độ cao khoảng hơn 10m chảy tràn xuống.

Do đoạn tuyến này là một cung đường có độ dốc nên lượng bùn đất khi sạt lở xuống đã nhanh chóng chảy tràn, phủ lấp một diện tích lớn mặt đường, khiến bề mặt đường càng trơn trượt, gây nguy hiểm đối với các loại phương tiện khi qua đây.
Việc sạt lở đã khiến nhiều loại phương tiện (chủ yếu là xe tải, xe khách) chạy tuyến Điện Biên- Lai Châu và ngược lại bị ách tắc, không thể di chuyển từ đêm 1/8. Phương tiện xe máy phải nhờ người đẩy hoặc khiêng hộ mới qua được điểm sạt lở. Nhiều hành khách cho biết, do không lường trước được sự cố nên phải chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ trong đêm rất mệt mỏi.
Tại tuyến Quốc lộ 4H, thống kê ban đầu của ngành Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên đã có 5 điểm sụt, sạt lở trải dài từ Km45 đến Km100, thuộc địa phận xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Tại các điểm xảy ra sự cố sạt lở, lượng bùn đất tràn xuống đường khiến các phương tiện tham gia giao thông qua lại rất khó khăn ngay trong đêm 1/8.
Sáng 2/8, ông Lương Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ 2, cho biết: Tại những phân đoạn thường xuyên xảy ra sạt lở nghiêm trọng trên 2 tuyến Quốc lộ này, đơn vị bố trí nhiều máy xúc và xe tải túc trực để khi có sự cố xảy ra chủ động xử lý. Đến khoảng 5 giờ 30 phút sáng nay, các điểm sạt lở đã tạm thông tuyến khi lượng bùn đất sạt lở đã được san ủi sang bên lề đường.
Tuy nhiên, với tình hình thời tiết vẫn có mưa và lượng bùn đất nhiều vẫn đang tiếp tục trôi xuống, nguy cơ tắc và chia cắt giao thông xảy ra rất lớn. Riêng đoạn từ Km45 đến Km100 của Quốc lộ 4H phải chờ ngớt mưa, xe tải mới có thể chở đất sạt lở đi nơi khác, đảm bảo việc lưu thông cho các phương tiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục