Ngân hàng trung ương Thái Lan sẽ hành động nếu đồng baht biến động mạnh

21:12' - 20/04/2017
BNEWS Thống đốc Ngân hàng trung ương Thái Lan Veerathai Santiprabhob cho biết thể chế tài chính này sẵn sàng hành động nếu xảy ra bất kỳ đợt biến động mạnh nào của đồng baht trên thị trường tiền tệ.
Theo Thống đốc Veerathai, đồng baht không biến động nhiều như một số đồng nội tệ khác trong khu vực thời gian qua. Đồng baht Thái đang được giao dịch ở gần mức cao nhất của 21 tháng so với đồng USD và là đồng tiền có diễn biến tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á kể từ đầu năm đến nay.

Ngày 19/4 đồng baht được giao dịch ở mức 34,35 baht/USD so với mức 34,29 baht/USD trước đó. Tính từ đầu năm đến nay, đồng baht đã tăng 4,2% so với đồng bạc xanh.

Theo Thống đốc Veerathai, Ngân hàng trung ương Thái Lan không chỉ đạo bất kỳ chính sách tiền tệ nào để làm tăng lợi thế cạnh tranh trong thương mại, dù cho thể chế tài chính này đã có một vài lần can thiệp để ngăn chặn sự dịch chuyển của dòng vốn làm ảnh hưởng đến thị trường tài chính nước này.

Ngân hàng trung ương Thái Lan cũng đã giảm quy mô nguồn cung trái phiếu kỳ hạn ngắn mỗi tuần trong tháng này nhằm kiểm soát dòng vốn chảy vào, đồng thời sẽ nới lỏng các quy định đối với dòng vốn chảy ra, trong đó có cho phép các nhà đầu tư nhỏ lẻ được trực tiếp đầu tư ra nước ngoài.

Thể chế tài chính này dự báo kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng 3,4% trong năm nay và xuất khẩu tăng 2,2%. Năm 2016 kinh tế Thái Lan tăng trưởng 3,2%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục