Ngân sách mùa Thu - thách thức đối với Chính phủ mới của Anh

21:49' - 27/08/2024
BNEWS Thâm hụt ngân sách của Anh vào khoảng 22 tỷ bảng Anh (29 tỷ USD), vì vậy, việc công bố kế hoạch ngân sách dự kiến vào ngày 30/10 tới đây sẽ là nhiệm vụ vô vùng khó khăn.

Ngày 27/8, Thủ tướng Anh Sir Keir Starmer đã cảnh báo rằng gói ngân sách mùa Thu sẽ rất khó khăn, đồng thời đề cập đến khả năng tăng thuế đối với một bộ phận người dân nhằm bù đắp cho tình trạng thâm hụt ngân sách của nước này.

Phát biểu tại Văn phòng Thủ tướng Anh tại Phố Downing, ông Starmer cho biết thâm hụt ngân sách của Anh vào khoảng 22 tỷ bảng Anh (29 tỷ USD), vì vậy, việc công bố kế hoạch ngân sách dự kiến vào ngày 30/10 tới đây sẽ là nhiệm vụ vô vùng khó khăn.

 

Ông Starmer cũng nhấn mạnh một cách hình tượng rằng: "Những người có bờ vai rộng nhất sẽ phải gánh chịu gánh nặng lớn nhất", tức có thể tăng thuế đối với một bộ phận người dân vào tháng 10.

Trước đó, chính phủ thuộc Công đảng đã loại trừ khả năng tăng thuế thu nhập, bảo hiểm xã hội và các loại thuế giá trị gia tăng đối với người lao động. Tuy nhiên, có những nhận định rằng chính phủ sẽ tăng các loại thuế khác chẳng hạn như thuế từ đầu tư vốn. Cho đến nay, ông Starmer chưa từng nêu rõ loại thuế nào có thể tăng trong ngân sách mùa Thu.

Trong bài phát biểu nói trên, Thủ tướng Anh tái khẳng định chính phủ cần mở rộng các biện pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, chứ không tập trung vào việc tăng thuế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục