Nhiều nhà hàng trên thế giới dự báo mùa kinh doanh bội thu cuối năm

07:30' - 21/12/2023
BNEWS Sau 4 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, lĩnh vực dịch vụ nhà hàng Mexico đã trải qua giai đoạn suy thoái, phục hồi và nay bắt đầu tăng trưởng trở lại.

Phòng Công nghiệp Nhà hàng và Đồ ăn Mexico (CANIRAC) vừa dự báo doanh thu từ dịch vụ nhà hàng tại nước này trong tháng 12 sẽ tăng khoảng 30% do nhu cầu liên hoan và gặp gỡ người thân, gia đình vào dịp cuối năm tăng mạnh.

 
Phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, Chủ tịch CANIRAC Germán González cho biết sau 4 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, lĩnh vực dịch vụ nhà hàng Mexico đã trải qua giai đoạn suy thoái, phục hồi và nay bắt đầu tăng trưởng trở lại. Theo thống kê năm 2021, bình quân cứ 10 nhà hàng Mexico có 2 địa điểm buộc phải đóng cửa, 120.000 cơ sở chế biến thực phẩm ngừng hoạt động và 400.000 người mất việc vì tác động bởi đại dịch.

Tuy nhiên, đến quý II/2023, lĩnh vực này của Mexico đã phục hồi trở lại gần bằng mức trước đại dịch nhờ đà tăng trưởng tích cực của nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh cũng như nhu cầu tiêu dùng tăng. Ngoài ra, sự điều hành sát sao và hiệu quả của Chính phủ Mexico trong lĩnh vực du lịch - nhà hàng cũng đã góp phần đáng kể vào sự phục hồi này.

Theo CANIRAC, số nhân công phục vụ trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng Mexico hiện đã tương đương với mức trước đại dịch COVID-19, với 2 triệu người làm việc tại 650.000 nhà hàng trên cả nước. Dự kiến số lượng nhân công làm việc tại lĩnh vực này sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 3-4% trong năm 2024.

Nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm là một trong những lĩnh vực kinh tế đóng góp nhiều nhất cũng như tạo ra nhiều việc làm nhất cho ngành công nghiệp dịch vụ Mexico. Theo số liệu của Viện Địa lý và Thống kê Mexico (INEGI), lĩnh vực chủ yếu do các doanh nghiệp nhỏ sở hữu và vận hành này đã tạo ra nguồn doanh thu 70 tỷ USD trong năm 2022. Riêng trong giai đoạn từ tháng 4-6/2023, lĩnh vực nhà hàng tại Mexico đạt doanh thu hơn 20,4 tỷ USD, đứng vị trí thứ 21 trong danh sách 78 lĩnh vực đóng góp nhiều nhất cho nền kinh tế lớn thứ 2 Mỹ Latinh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục