Những chuyến hàng mang theo niềm tin yêu ra Trường Sa

18:42' - 05/01/2018
BNEWS Từ tháng 1/2017, Lữ đoàn 146 đã có kế hoạch chuẩn bị nhu yếu lương thực, thực phẩm đảm bảo cho quân và dân huyện đảo Trường Sa đón Tết Mậu Tuất 2018 vui tươi, đầy đủ như trong đất liền.
Các chiến sĩ Lữ đoàn 146 vận chuyển hàng quà, nhu yếu phẩm lên tàu. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Những ngày đầu năm mới 2018, tại Quân cảng Cam Ranh, không khí như tất bật và hối hả hơn. Những chiếc xe chở hàng mang theo niềm tin yêu của người dân “phố núi” gửi tới các chiến sĩ nơi đảo xa được chuyển từ thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đến Quân cảng Cam Ranh để chuyển ra huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa). Tất cả đều hướng về vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc-Trường Sa.
Chiều 4/1, chúng tôi đã cùng những chiếc xe chở hàng xuôi đèo Khánh Vĩnh về Quân cảng Cam Ranh. Đây là những chiếc xe chở hàng ra Trường Sa để trao cho quân và dân trên đảo khắc phục hậu quả bão 16 và đón Tết 2018.
Chiều tối cùng ngày, tại căn cứ quân sự Cam Ranh, Quân chủng Hải quân Việt Nam, Đoàn công tác UBND thành phố Đà Lạt cùng Hiệp hội Hoa Đà Lạt đã trực tiếp trao hơn 40 tấn nông sản, một số hạt giống rau, hoa, phân bón và gần 100 triệu đồng cho quân, dân huyện đảo Trường Sa. Những mặt hàng nông sản này có thể tích trữ được dài ngày trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài ra, quân và dân huyện đảo Trường Sa còn được đón nhận món quà rất đặc biệt trong dịp Tết này là 400 giò hoa phong lan được anh Phan Thanh Sang, Chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt gửi tặng. Đây là nét mới trong chuyến hàng Tết đến Trường Sa dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Các chiến sĩ Lữ đoàn 146 vận chuyển hàng quà, nhu yếu phẩm lên tàu. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Trung tá Nguyễn Trung Quang-Trưởng Ban Quân nhu, Lữ đoàn 146 chia sẻ: Từ tháng 1/2017, Lữ đoàn 146 đã có kế hoạch chuẩn bị nhu yếu lương thực, thực phẩm đảm bảo cho quân và dân huyện đảo Trường Sa đón Tết Mậu Tuất 2018 vui tươi, đầy đủ như trong đất liền. Năm nay, đơn vị chú trọng cung ứng các loại lương thực bảo đảm được lâu như giò chả, rau xanh, thực phẩm tươi sống.
Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt Phan Thanh Sang cho biết, việc nhân dân và các doanh nghiệp tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) hỗ trợ nông sản và hạt giống rau, phân bón ra Trường Sa, đồng thời chuyển giao khoa học kỹ thuật cho quân và dân huyện đảo Trường Sa trong dịp Tết này là hoạt động rất thiết thực thể hiện tình cảm của người dân ở đất liền đối với quân và dân nơi đảo xa./.

>>> Vườn rau mát mắt trên quần đảo Trường Sa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục