Những loại hoa đẹp dành tặng Phụ nữ Việt Nam 20/10

12:36' - 14/10/2023
BNEWS Ngày 20/10 những đóa hoa luôn là lựa chọn tuyệt vời để gửi trao tình cảm, những ý nghĩa mà phái mạnh khó diễn tả trực tiếp bằng lời.

Tháng 10 là tháng yêu thương dành tới các chị em phụ nữ bởi 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, dịp để phái mạnh tôn vinh một nửa quan trọng của thế giới. Hoa là một món quà 20/10 không thể thiếu trong dịp này. Mỗi loài hoa có một ý nghĩa khác nhau, và chúng đều được dành tặng để tôn vinh sự đẹp của người phụ nữ.

Dịp 20/10, cánh mày râu có thể dành tặng người bạn đời của mình những bông hoa tươi thắm để họ càng đẹp và hạnh phúc hơn.

Hoa mẫu đơn

Nhiều quan niệm cho rằng hoa mẫu đơn chứa đựng nhiều may mắn, tài lộc và đem lại sự thịnh vượng, giàu sang đến với người nhận. Không những thế hoa mẫu đơn còn mang vẻ đẹp lãng mạn, ngọt ngào với nhiều màu sắc khác nhau.

- Hoa mẫu đơn trắng tượng trưng cho nét đơn đơn sơ, thuần khiết.

- Hoa mẫu đơn đỏ mang đến nhiều tài lộc và may mắn.

- Hoa mẫu đơn tím biểu tình cho tình cảm chung thủy, lãng mạn.

- Hoa mẫu đơn hồng là biểu tượng cho tình mẫu tử thiêng liêng rất phù hợp để dành tặng mẹ yêu nhân ngày quốc tế phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10.

Hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa không thể thiếu vào các dịp lễ tết, ngày đặc biệt. Sở hữu nét đẹp kiêu sa cùng hương thơm quyến rũ, màu sắc ngọt ngào hoa hồng là món quà ý nghĩa phù hợp dành tặng bạn gái, chị, mẹ hay bạn bè đồng nghiệp. Tặng người thương hoa hồng giúp bạn thể hiện tình cảm chân thành, sự yêu thương và quan tâm với những người phụ nữ quan trọng của cuộc đời mình.

Hoa thủy tiên vàng

Mang sắc vàng rực rỡ tựa như ánh nắng mặt trời, hoa thủy tiên vàng tượng trưng cho sự vững tâm, kiên định và mang đến sự lạc quan, thoải mái, may mắn đến với người sở hữu chúng. Tặng người thân hay bạn bè của mình bó hoa thủy tiên vàng nhằm chúc họ gặp được nhiều may mắn và sống thật hạnh phúc.

Hoa đồng tiền

Không quá xa lạ với các buổi tiệc, hoa đồng tiền luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các ngày lễ, ngày kỉ niệm hay khai trương chúc mừng…Mang nét đẹp đơn giản nhưng không kém phần thanh cao, hoa đồng tiền là biểu tượng của tài lộc, may mắn và thịnh vượng.

Với mỗi màu sắc hoa lại có ý nghĩa đặc biệt khác nhau vì vậy bạn cần lựa chọn màu hoa phù hợp với sở thích hay tính cách, thông điệp muốn gửi gắm đến người nhận để truyền tải đúng nhất nhé.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương có sắc vàng rực rỡ và là loài hoa luôn hướng đến ánh nắng mặt trời với năng lượng truyền tải tích cực, lạc quan và yêu đời. Đây là loài hoa phù hợp với mọi đối tượng, mọi hoàn cảnh khác nhau nên bạn có thể dành tặng người thân yêu trong gia đình hay bạn bè, đồng nghiệp đều được và kèm theo những lời chúc tốt đẹp đến với họ nhé.

Hoa lan

Sở hữu vẻ đẹp sang trọng và thanh cao, hoa lan là món quà ý nghĩa dành tặng mẹ hay thầy cô giáo nhân ngày 20 tháng 10. Tặng người phụ nữ quan trọng của cuộc đời mình một chậu hoa lan hồ điệp hay bó hoa lan xinh xắn giúp bạn thể hiện được tình yêu thương chân thành, sự tôn trọng giá trị và công ơn của mẹ trong ngày phụ nữ Việt Nam.

Ngoài ra hoa lan có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau nên bạn có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với ví tiền và sở thích của mình.

 

Hoa cát tường

Hoa cát tường là loại hoa tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc vuông tròn, đài các và thanh thoát của người phụ nữ. Vào ngày 20/10, chị em được nhận bó hoa này sẽ giống như nhận lời chúc hạnh phúc viên mãn, cát tường, như ý. Với ý nghĩa này, các bạn vừa có thể tặng bó hoa cát tường cho bạn gái, mẹ, bạn bè hay đồng nghiệp.

Hoa súng

Hoa súng là một loài hoa đẹp và rất được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở nước ta hoa súng mọc dại nhiều ở các vùng quê. Nếu như hoa sen được xem như là biểu tượng của cái đẹp, là hình ảnh đại diện cho dân tộc Việt Nam thì hoa súng lại là hình ảnh đại diện cho sự thanh khiết. Hoa súng là sự nhẹ nhàng và thuần khiết: loài hoa gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Vẫn thơm, vẫn đẹp không vướng bụi trần. Hoa súng là lời nói yêu thương của hai vợ chồng, tặng nhau để tình yêu đôi lứa thêm nồng nàn và đẹp đẽ. Tặng vợ hoặc người yêu hoa súng là món quà 20/10 đầy ý nghĩa.

Hoa lan chuông

Hoa lan chuông – loài hoa thể hiện lòng biết ơn, tượng trưng cho tình cảm chân thành của người tặng đối với người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời, người phụ nữ ấy có thể là mẹ, là vợ, là bạn gái hay một cô bạn nào đó. Đón nhận bó hoa lan chuông trên tay, chắc chắn người phụ nữ mà bạn muốn trân trọng sẽ thấy hạnh phúc và mãn nguyện với món quà ý nghĩa đó.

Trên thị trường hoa hiện nay, lan chuông không có nhiều vì thời vụ của loài hoa này chỉ nở rộ từ khoảng tháng 5. Vì thế, để mua được hoa, khách phải đặt tại các hàng hoa nhập khẩu.

Hoa lavender

Màu tím của hoa lavender đã nói lên ý nghĩa biểu tượng của loài hoa này đó là sự thủy chung, son sắt trong tình yêu. Màu tím thể hiện tình yêu bền bỉ, gắn bó khăng khít của đôi lứa. Chính vì vậy mà nhiều bạn trai hoặc người chồng thường tặng những bó lavender nở ngát hương cho người con gái, người vợ của mình với ý nghĩa của sự bên nhau trọn đời, mãi không lìa xa.

Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu thường nở rộ khoảng tháng 5 và kéo dài tới những tháng cuối năm. Hoa có nhiều màu như trắng, xanh, tím, hồng,... Những bông tú cầu khi bung nở thì xòe ra xinh xắn, toát lên vẻ đẹp cực tinh khôi và trong trẻo.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng có những truyền thuyết liên quan và mỗi màu hoa lại mang ý nghĩa thú vị khác nhau. Cẩm chướng thường là biểu hiện của tình yêu thanh cao. Cẩm chướng hồng nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bị lãng quên. Hoa màu đỏ thể hiện sự ái mộ. Cẩm chướng trắng thể hiện sự ngây thơ và ngọt ngào.

Khi chọn hoa, hãy xem xét về sở thích và tính cách của người phụ nữ mà bạn muốn tặng quà. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể chọn một bó hoa hỗn hợp với nhiều loại hoa khác nhau để gửi đi thông điệp phong phú hơn và đa dạng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục