Những lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch Tết dương lịch

15:44' - 28/12/2022
BNEWS Tết dương lịch nên đi du lịch ở đâu để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ trọn vẹn, đáng nhớ? Những điểm vui chơi gần Hà Nội dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch.

Hồ Đại Lải

Nếu bạn thích thả mình giữa mênh mông trời đất, muốn khám phá mạo hiểm thì Đại Lại là địa điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp với bạn. Cách thủ đô Hà Nội về phía bắc 40km, nằm trong địa phận tỉnh Vĩnh Phúc. Đại Lải là nơi thư giãn tuyệt vời sau quãng thời gian bận rộn với công việc hay học hành. 

Đến với Đại Lải dịp Tết Dương lịch 2023 sẽ là lựa chọn hoàn hảo đối với những ai muốn tận hưởng không gian yên bình bên gia đình và bạn bè

Một chú ý nhỏ trước khi bạn đến Đại Lải là hãy tự chuẩn bị một ít thức ăn nhanh để hành trình khám phá không bị gián đoạn nhé.

Tam Đảo

Tam Đảo với thời tiết luôn luôn mát mẻ chắc chắn là một địa điểm du lịch lý tưởng dịp tết Dương ở gần Hà Nội. Bạn có thể tận hưởng thời gian để nghỉ ngơi thư giản. Không gian ở Tam Đảo là sự lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch sắp tới này. 

Nếu ở dưới Hà Nội thời tiết nắng nóng thì trên Tam Đảo lại mát mẻ cho bạn tận hưởng cảm giác mùa Đông vẫn tồn tại.

Tết đến Tam Đảo bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng như lợn mán, gà đồi, rượu sâu chít, rau su su… với sự chào đón vô cùng thân thiện của người dân địa phương.

Ba Vì

 

Nhắc đến Ba Vì, người ta lại nhớ đến truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh. Truyền thuyết kể rằng ngày xưa Sơn Tinh và Thủy Tinh cùng đem lòng yêu nàng Mỵ Nương xinh đẹp, cả 2 quyết đấu để được cưới nàng làm vợ. Thủy tinh hô mưa gọi gió hòng đánh bại Sơn Tinh, Sơn Tinh làm phép dâng núi lên cao.

Cho nên núi Ba Vì ngày nay cao hơn 1.000m, là địa điểm thăm quan đáng đi nhất trong 9 địa điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời cho dịp Tết Dương này.

Ba Vì cách thủ đô Hà Nội 53km, từ thủ đô chạy thẳng đến đại lộ Thăng Long là bạn đã có mặt tại vùng đất địa linh nhân kiệt.

Đến với Ba Vì, bạn được khám phá nền văn hóa lâu đời của con người nơi đây, đồng thời được hòa mình cùng thiên nhiên với các khu du lịch nổi tiếng như du lịch khoang xanh suối tiên, du lịch ao vua, du lịch thác đa, du lịch hồ tiên xa, vườn quốc gia Ba Vì… Với dân phượt thì Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất và được lựa chọn phượt nhiều nhất.

 

Mộc Châu

Mộc Châu được xem là địa điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời nhất, bởi lẽ Mộc Châu nhận được sự ưu ái quá lớn từ mẹ thiên nhiên, nhắc đến Mộc Châu là nhắc đến những mùa hoa mận nở, những đồi chè trải màu xanh bát ngát, những con người cần cù lương thiện và mến khách đến lạ kì.

Nếu bạn thích chinh phục những cung đường Tây Bắc, thích cái không khí lạnh se se, thích cái bạt ngàn của sắc hoa thì Mộc Châu là địa điểm du lịch gần Hà Nội cực kì lí tưởng.

Sapa

 

Sapa được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2022 gần Hà Nội tuyệt vời nhất bởi nơi đây luôn nhận được sự ưu ái lớn từ mẹ thiên nhiên.

Đến với Sapa bạn sẽ như lạc một thế giới mang sự kì diệu của thiên nhiên, một vẻ đẹp của Sapa trong sương khói, những ruộng bậc thang và những bản làng nhỏ bé đang nép mình bên sườn núi, ẩn hiện trong lớp sương mờ ảo.

Một số điểm du lịch bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi như Thác Bạc, bãi đá cổ Sapa, đỉnh Phan Si Pang, vườn hoa Hàm Rồng cùng nhiều địa điểm thú vị khác./.

>>> Nghỉ Tết đi "săn mây" nơi "say đắm" lòng người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục