Nồi chiên không dầu và nồi nấu chậm được chuộng tại Anh

06:07' - 28/10/2022
BNEWS Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao, người dân Anh đang quay sang sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng như nồi chiên không dầu và nồi nấu chậm.

Ngày 26/10, tập đoàn siêu thị Asda công bố Chỉ số Theo dõi thu nhập tháng 9 cho thấy doanh số bán nồi chiên không dầu trong tháng trước của hãng đã tăng 320% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán nồi hầm tăng gấp đôi.

Cả 2 loại nồi này sử dụng ít năng lượng hơn các lò nướng và nồi truyền thống. Các kết quả này phù hợp với số liệu mà hãng nghiên cứu thị trường Kantar đăng tải trước đó.

 

Asda cho biết các số liệu trên do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và kinh tế (CEBR) thu thập. So với tháng 9 năm ngoái, chi phí của các gia đình Anh tháng này năm nay tăng thêm 141 bảng Anh (163 USD), chủ yếu là do hóa đơn năng lượng tăng vọt, trong đó giá khí đốt tăng 95,7% và giá điện tăng 54%.

Theo Asda, mức tăng thu nhập của các hộ gia đình tại Anh sẽ phụ thuộc nhiều vào cách thức chính phủ đối phó với giá năng lượng leo thang.

Người tiêu dùng Anh đang tiết kiệm chi tiêu do lạm phát tăng lên mức 10% và họ cũng đang phải đối mặt với khả năng phải thắt chặt chi tiêu hơn nữa trong năm 2023 sau khi Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt cho biết ông sẽ từ bỏ kế hoạch cắt giảm thuế của cựu Thủ tướng Liz Truss.

Ông thông báo chương trình hỗ trợ giá năng lượng của chính phủ cho các hộ gia đình được chính phủ cam kết trong 2 năm sẽ được xem xét lại từ tháng 4/2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục