Novaland đặt mục tiêu lãi gần 1.080 tỷ đồng

14:59' - 05/04/2024
BNEWS Novaland đặt kế hoạch doanh thu khoảng 1,3 tỷ USD, gấp gần 7 lần năm 2023 và lãi tăng gấp đôi lên gần 1.080 tỷ đồng.
Theo tài liệu họp cổ đông thường niên năm 2024,CTCP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland – mã chứng khoán: NVL) công bố kế hoạch doanh thu tăng trưởng ba con số.

Doanh thu kỳ vọng đạt 32.587 tỷ đồng, tăng 585% (tức gần 7 lần) so với năm trước. Mục tiêu lãi sau thuế khoảng 1.079 tỷ đồng, hơn gấp đôi cùng kỳ.

Nếu thực hiện thành công, đây sẽ là năm lập kỷ lục về doanh thu của Novaland. Dù vậy, kế hoạch lợi nhuận vẫn còn thấp so với giai đoạn 2016-2022.

Kế hoạch kinh doanh tăng trưởng mạnh được đưa ra dựa trên kịch bản công ty tiếp tục triển khai xây dựng hoàn thiện 16 dự án tại Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài bộ ba Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và Novaworld Ho Tram, NVL sẽ triển khai tiếp năm dự án ở TP HCM gồm The Grand Manhattan, Victoria Village, Palm Marina, Sunrise Riverside và Park Avenue.

Để có doanh thu tỷ USD, công ty này dự kiến bàn giao các sản phẩm thuộc 14 dự án. Một nửa trong số đó là các dự án tại Tp. Hồ Chí Minh gồm: Saigon Royal Residence, The Grand Manhattan, Palm Marina, Sunrise Riverside và Sunrise Cityview, Victoria Village và Golden Mansion. Còn lại là các phân khu thuộc bộ ba dự án trọng điểm vùng ven.

Theo ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, về cơ bản Novaland đã hoàn thành tái cấu trúc các khoản nợ vay, nợ trái phiếu trong và ngoài nước, tài sản của công ty vẫn cân đối với các khoản nợ. Việc tháo gỡ pháp lý của các dự án chậm so với dự kiến khiến Novaland không thực hiện đúng các cam kết với khách hàng.

Ông Nhơn cho rằng, việc này là một tổn thất rất lớn ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của Novaland và bằng mọi cách tập đoàn phải cố gắng từng bước khắc phục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục