OnlineFriday 2015 được người tiêu dùng quan tâm hơn mong đợi
Mặc dù đến 0h ngày mua sắm trực tuyến OnlineFriday 2015 lần thứ hai (ngày 4/12/2015) mới chính thức mở cửa nhưng đến gần trưa, đường link vào trang thông tin này đã hoàn toàn nghẽn mạng.
Khá nhiều khuyến mãi lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam như Adayroi, Thegioididong, Lazada, Zalora, Lingo, Tiki, Deca, NguyenKim, Hotdeal, FPT Shop, Pico, Juno, Sendo, Megabuy, Shoptretho...cùng nhiều mặt hàng khá phong phú của các nhãn hàng nổi tiếng thế giới cũng góp mặt trong Online Friday 2015
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin chia sẻ: Với gần 2.000 doanh nghiệp tham gia bán hàng, hơn 60.000 loại sản phẩm giảm giá được tung ra bán, chúng tôi dự đoán sẽ xảy ra tình trạng quá tải do lượng người truy cập cùng một lúc sẽ rất đông.
Theo ông Trần Hữu Linh, bên cạnh các loại hàng hóa đã quá quen với người tiêu dùng như mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, gia dụng, điện tử... năm nay xuất hiện thêm nhóm thực phẩm, thực phẩm tươi sống.
Tuy nhiên, để ngăn chặn tình trạng khuyến mãi “ảo”, doanh nghiệp nâng giá sản phẩm trước khi khuyến mãi giảm giá, năm nay hệ thống mua bán trực tuyến tích hợp thêm công cụ so sánh giá sản phẩm.
Hơn nữa, trước khi đưa lên website chính thức đã có bộ phận kiểm duyệt, lọc sản phẩm. Thông qua phản hồi của khách hàng, sản phẩm nào bị báo cáo xấu, khuyến mãi ảo sẽ bị hệ thống tự động đưa ra khỏi sàn.
Ông Lê Đức Anh, chuyên viên Cục Thương mại điện tử-người đứng ra phát động trực tiếp chương trình này cho hay: Ban tổ chức kỳ vọng ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ đạt doanh thu 25 triệu USD, lớn gấp 3 lần năm 2014.
Đây là năm thứ hai ngày mua trực tuyến được tổ chức với mục tiêu thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến thương mại điện tử tham gia, đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử Việt Nam./.
Uyên Hương/BNEWS - TTXVN
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày Online Friday 2015: Nhiều mặt hàng giảm giá đến 70%
17:51' - 03/12/2015
Hiện tại, Ngày Online Friday 2015, đã có sự tham gia của khoảng hơn 2.000 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với các đơn vị tiêu biểu như Lazada, Adayroi, Sendo, Zaloza, Tiki, Lingo...
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xuất khẩu mỹ phẩm tiếp tục là thế mạnh của Hàn Quốc trong năm 2023
06:19'
Xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023, nhờ nhu cầu tăng cao từ Bắc Mỹ và châu Âu.
-
Hàng hoá
New Zealand triển khai chiến dịch bán lẻ thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam
18:40' - 20/05/2024
Ngày 20/5, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (New Zealand Trade and Enterprise - NZTE) triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam.
-
Hàng hoá
Kỳ vọng Fed giảm lãi suất đẩy giá vàng châu Á lên mức cao kỷ lục mới
15:35' - 20/05/2024
Trên các thị trường châu Á, giá vàng phá mốc kỷ lục mới, trong khi giá dầu nhích nhẹ và giá cổ phiếu đạt mức cao nhất của hai năm.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tiếp tục tăng sau thông tin "nóng" từ Iran
12:03' - 20/05/2024
Giá dầu Brent đã kép lại tuần qua với mức tăng khoảng 1%, và là tuần tăng giá đầu tiên trong ba tuần.
-
Hàng hoá
Ngành đậu tương Trung Quốc tìm kiếm cơ hội tăng nhập khẩu từ Nga
07:50' - 20/05/2024
Trung Quốc đang thúc đẩy nhập khẩu đậu tương chất lượng cao để hỗ trợ tiêu thụ trong nước cùng với sản lượng nội địa ngày càng tăng.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu xăng của Trung Quốc giảm hơn 50%
14:30' - 19/05/2024
Xuất khẩu xăng của Trung Quốc tháng 4/2024 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2015, do nhu cầu đi lại trong nước và nhu cầu sử dụng nhiên liệu được cải thiện giữa bối cảnh kinh tế phục hồi.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc lần đầu tiên vượt mốc 100 triệu USD
14:22' - 19/05/2024
Theo hãng tin Yonhap, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đã lần đầu tiên vượt mốc 100 triệu USD trong tháng Tư vừa qua.
-
Hàng hoá
Rượu sake Nhật Bản khó khăn trong nước, hướng ra thị trường quốc tế
07:56' - 19/05/2024
Ngành công nghiệp rượu sake Nhật Bản đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi tiêu thụ trong nước giảm sút.
-
Hàng hoá
Thủy sản Việt kiên trì chiến lược giá trị gia tăng
07:42' - 19/05/2024
Nằm trong Top 3 quốc gia xuất khẩu thủy sản đứng đầu thế giới, thủy sản Việt Nam luôn khẳng định với thế giới bằng chất lượng.