OnlineFriday 2015 được người tiêu dùng quan tâm hơn mong đợi

13:28' - 04/12/2015
BNEWS Với hơn 2000 doanh nghiệp và 60,000 loại sản phẩm, ngày mua sắm trực tuyến năm nay kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 25 triệu USD, lớn gấp 3 lần năm 2014.

Mặc dù đến 0h ngày mua sắm trực tuyến OnlineFriday 2015 lần thứ hai (ngày 4/12/2015) mới chính thức mở cửa nhưng đến gần trưa, đường link vào trang thông tin này đã hoàn toàn nghẽn mạng.

Khá nhiều khuyến mãi lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam như Adayroi, Thegioididong, Lazada, Zalora, Lingo, Tiki, Deca, NguyenKim, Hotdeal, FPT Shop, Pico, Juno, Sendo, Megabuy, Shoptretho...cùng nhiều mặt hàng khá phong phú của các nhãn hàng nổi tiếng thế giới cũng góp mặt trong Online Friday 2015

Ngày hội mua sắm trực tuyến "Online Friday 2015" đã thu hút đông đảo người tiêu dùng quan tâm.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin chia sẻ: Với gần 2.000 doanh nghiệp tham gia bán hàng, hơn 60.000 loại sản phẩm giảm giá được tung ra bán, chúng tôi dự đoán sẽ xảy ra tình trạng quá tải do lượng người truy cập cùng một lúc sẽ rất đông.

Theo ông Trần Hữu Linh, bên cạnh các loại hàng hóa đã quá quen với người tiêu dùng như mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, gia dụng, điện tử... năm nay xuất hiện thêm nhóm thực phẩm, thực phẩm tươi sống.

Tuy nhiên, để ngăn chặn tình trạng khuyến mãi “ảo”, doanh nghiệp nâng giá sản phẩm trước khi khuyến mãi giảm giá, năm nay hệ thống mua bán trực tuyến tích hợp thêm công cụ so sánh giá sản phẩm.

Hơn nữa, trước khi đưa lên website chính thức đã có bộ phận kiểm duyệt, lọc sản phẩm. Thông qua phản hồi của khách hàng, sản phẩm nào bị báo cáo xấu, khuyến mãi ảo sẽ bị hệ thống tự động đưa ra khỏi sàn.

Ông Lê Đức Anh, chuyên viên Cục Thương mại điện tử-người đứng ra phát động trực tiếp chương trình này cho hay: Ban tổ chức kỳ vọng ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ đạt doanh thu 25 triệu USD, lớn gấp 3 lần năm 2014.

Đây là năm thứ hai ngày mua trực tuyến được tổ chức với mục tiêu thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến thương mại điện tử tham gia, đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử Việt Nam./.

Uyên Hương/BNEWS - TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục