OnlineFriday 2015 được người tiêu dùng quan tâm hơn mong đợi
Mặc dù đến 0h ngày mua sắm trực tuyến OnlineFriday 2015 lần thứ hai (ngày 4/12/2015) mới chính thức mở cửa nhưng đến gần trưa, đường link vào trang thông tin này đã hoàn toàn nghẽn mạng.
Khá nhiều khuyến mãi lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam như Adayroi, Thegioididong, Lazada, Zalora, Lingo, Tiki, Deca, NguyenKim, Hotdeal, FPT Shop, Pico, Juno, Sendo, Megabuy, Shoptretho...cùng nhiều mặt hàng khá phong phú của các nhãn hàng nổi tiếng thế giới cũng góp mặt trong Online Friday 2015
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin chia sẻ: Với gần 2.000 doanh nghiệp tham gia bán hàng, hơn 60.000 loại sản phẩm giảm giá được tung ra bán, chúng tôi dự đoán sẽ xảy ra tình trạng quá tải do lượng người truy cập cùng một lúc sẽ rất đông.
Theo ông Trần Hữu Linh, bên cạnh các loại hàng hóa đã quá quen với người tiêu dùng như mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, gia dụng, điện tử... năm nay xuất hiện thêm nhóm thực phẩm, thực phẩm tươi sống.
Tuy nhiên, để ngăn chặn tình trạng khuyến mãi “ảo”, doanh nghiệp nâng giá sản phẩm trước khi khuyến mãi giảm giá, năm nay hệ thống mua bán trực tuyến tích hợp thêm công cụ so sánh giá sản phẩm.
Hơn nữa, trước khi đưa lên website chính thức đã có bộ phận kiểm duyệt, lọc sản phẩm. Thông qua phản hồi của khách hàng, sản phẩm nào bị báo cáo xấu, khuyến mãi ảo sẽ bị hệ thống tự động đưa ra khỏi sàn.
Ông Lê Đức Anh, chuyên viên Cục Thương mại điện tử-người đứng ra phát động trực tiếp chương trình này cho hay: Ban tổ chức kỳ vọng ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ đạt doanh thu 25 triệu USD, lớn gấp 3 lần năm 2014.
Đây là năm thứ hai ngày mua trực tuyến được tổ chức với mục tiêu thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến thương mại điện tử tham gia, đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử Việt Nam./.
Uyên Hương/BNEWS - TTXVN
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày Online Friday 2015: Nhiều mặt hàng giảm giá đến 70%
17:51' - 03/12/2015
Hiện tại, Ngày Online Friday 2015, đã có sự tham gia của khoảng hơn 2.000 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với các đơn vị tiêu biểu như Lazada, Adayroi, Sendo, Zaloza, Tiki, Lingo...
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thực phẩm xanh mở lối cho doanh nghiệp ra thị trường quốc tế
15:50'
Các xu hướng tiêu dùng mới như thực phẩm xanh, sản phẩm thay thế, yêu cầu truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm đang mở ra nhiều cơ hội phát triển mới.
-
Hàng hoá
Giá ớt chỉ thiên cao kỷ lục, nông dân thu lãi lớn
11:37'
Nông dân tỉnh Vĩnh Long đang vào vụ thu hoạch ớt chỉ thiên. Điều phấn khởi là giá ớt năm nay tăng rất cao, nông dân thu lãi lớn.
-
Hàng hoá
Thị trường ca cao dư cung, giá giảm thấp
11:15'
Nhóm nguyên liệu công nghiệp ghi nhận sắc đỏ bao trùm trên hầu hết các mặt hàng chủ chốt trong nhóm; trong đó, giá ca cao giảm tới hơn 6,4% về mức 5.876 USD/tấn.
-
Hàng hoá
Giá dầu trượt xuống giữa lo ngại dư cung
07:27'
Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 15/12 (theo giờ Mỹ), thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm giá, khi giới đầu tư đặt lên bàn cân các yếu tố rủi ro.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng chiều 15/12 do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Venezuela
16:18' - 15/12/2025
Giá dầu tăng trong phiên chiều 15/12 khi gián đoạn nguồn cung do căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Venezuela lấn át nỗi lo dư thừa nguồn cung.
-
Hàng hoá
Giá đồng dự báo sẽ vượt mốc 13.000 USD/tấn vào năm 2026
16:05' - 15/12/2025
Dự báo giá đồng vào đầu năm 2026 có thể chạm mốc 13.000 USD/tấn và thậm chí lên tới 15.000 USD/tấn trong quý II/2026.
-
Hàng hoá
Giá dầu gần mức thấp nhất hai tháng khi dư cung lấn át căng thẳng địa chính trị
08:45' - 15/12/2025
Giá dầu thế giới đi ngang quanh vùng thấp nhất trong gần hai tháng, khi triển vọng dư cung trên thị trường lấn át tác động từ các căng thẳng địa chính trị gia tăng.
-
Hàng hoá
Giá dừa khô ở Vĩnh Long giảm 180.000 đồng/chục
11:37' - 14/12/2025
Giá dừa khô tại tỉnh Vĩnh Long từ đầu tháng 12 đến nay tiếp tục giảm sâu, các hộ trồng dừa trên địa bàn tỉnh đang bị thất thu nặng.
-
Hàng hoá
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu tăng gần 30% giai đoạn 2026–2029
09:16' - 14/12/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia đang đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 315 tỷ USD vào năm 2026 và tăng lên khoảng 406 tỷ USD vào năm 2029.

Ngày hội mua sắm trực tuyến "Online Friday 2015" đã thu hút đông đảo người tiêu dùng quan tâm.