PV Power tham gia thị trường điện cạnh tranh

12:41' - 17/10/2016
BNEWS Việc tham gia thị trường điện cạnh tranh theo PV Power là lĩnh vực mới và phức tạp, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kết cấu hạ tầng, kỹ thuật và nguồn nhân lực...
Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 của PV Power. Ảnh: PV Power

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài ngành, đảm bảo các nhà máy điện sản xuất an toàn, hiệu quả; bám sát thị trường điện và xây dựng phương án chào giá tối ưu.
Đồng thời, PV Power sẽ phân tích, đánh giá tổng thể về hiệu quả của các nhà máy điện khi tham gia thị trường phát điện cạnh tranh, xem xét khả năng đề xuất nhà máy điện Cà Mau 1&2 tham gia thị trường điện.
Theo PV Power, việc tham gia thị trường điện cạnh tranh là lĩnh vực mới và phức tạp, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kết cấu hạ tầng, kỹ thuật và nguồn nhân lực...
Ngoài các giải pháp trên, PV Power cũng sẽ đẩy mạnh đào tạo nguồn cán bộ kỹ thuật có chất lượng cao, tiếp tục đào tạo chuyên sâu về vận hành, sửa chữa các nhà máy điện; ứng dụng sâu, rộng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đồng thời xây dựng, chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án đồng bộ cho các kịch bản giá dầu thô và tỷ giá ngoại tệ.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục